Thứ Tư, 24 tháng 1, 2018

MỪNG LỄ THÁNH PHAOLO TÔNG ĐỒ TRỞ LẠI BỔN MẠNG PHONG TRÀO CURSILLO VIỆT NAM

Filled under:

Mừng kính Thánh Phaolo trở lại, đã có 70 Cursilitas (Thành viên phong trào Cursillo) đại diện cho 496 anh chị em của 6 giáo hạt trong Giáo phận Phú Cường, đã quy tụ về Nhà thờ chánh tòa để dâng lễ, mừng kính bổn mạng của mình.
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 24/1/2018, Anh chị em từ Bình long về, từ Tây Nính đến, từ Phước Thành, Củ Chi qua đã tạo thành mối thân thương qua nhiều lần gặp gỡ trước đây và bây giờ mối thân thương ấy càng thêm bền chặt qua những lời chào thăm, quan tâm đến nhau dưới ánh mắt yêu thương của Thầy chí thánh Giêsu.
Sau tập hát, đúng 10 giờ thánh lễ đã diễn ra trang nghiêm, cha Titô Trần Nguyên Lãm – phó xứ Chánh tòa cùng là linh hướng phong trào Cursillo hạt Phú Cường đã chủ sự thánh lễ.
Mở đầu thánh lễ, cha Titô mời gọi anh chị em qua lời bầu cử của thánh Phaolo hãy giữ vững ơn biến đổi, để đời sống của anh chị em là gương sáng cho những người chung quanh.
Bài giảng, cha Tito chia sẻ đại ý như sau: Chính Đức Giêsu đã chọn gọi Phaolo làm tông đồ Chúa đang khi Phaolo là người chống đối Chúa. Biến cố ngã ngựa là cơ may cho Phaolo bừng tỉnh, sự mù lòa đã được gỡ bỏ khi phaolo tin nhận Đức Giêsu là Con Thiên Chúa.
Anh chị em Cursilistas đã được Thầy Chí Thánh chọn gọi qua nhiều biến cố khác nhau, đặt để anh chị em vào những vị trí thích hợp để anh chị em là những người sống tích cực với  Tin Mừng bằng chính lời nói cùng việc làm tốt đẹp cho mình và cho mọi người.
Thánh lễ đã diễn ra trong 60 phút, anh chị em đã dâng lên Thiên chúa niềm tin yêu chân thành, niềm vui tươi hy vọng để mãi mãi là chứng nhân Tin Mừng thiết thực nhất.
Cuối lễ cha Tito đã trao Rulo (Bài nói) cho 20 anh chị em. Những anh chị em này là người tham gia vào các khóa học 3 ngày tiếp theo sẽ được mở vào tháng 7 này.
Sau phép lành bình an, anh chị em đã “Một tay nắm lấy Chúa, một tay nắm lấy anh em” hát lời chúc bình an thật chan hòa nồng ấm.
Trong bữa cơm trưa, cha Anton Hà Văn Minh – Chánh xứ chánh tòa-linh hướng phong trào đã đến chúc mừng. anh chị em đã đứng lên vỗ tay chào mừng cha.

Toma Đỗ Lộc Sơn