Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

KINH HIỆP THÔNG

Filled under:

KINH HIỆP THÔNG
Năm Hiệp Thông
2017-2020 - Gp. Phú Cường

Lạy Chúa là Cha nhân từ,/ chúng con cảm tạ Chúa đã nhận chúng con làm con cái Chúa,/ và quy tụ chúng con trong gia đình Hội Thánh,/ cách riêng tại Giáo phận Phú Cường thân thương này.
Chúa đã liên kết chúng con thành một gia đình/ có Chúa là Cha và mọi người là anh chị em,/ xin cho chúng con biết sống và củng cố tinh thần hiệp thông với Chúa và với nhau,/ bằng đời sống cầu nguyện,/ những buổi đọc kinh chung gia đình, khu xóm, đoàn thể,/ khi lần hạt Mân Côi,/ đọc kinh Lòng Chúa Thương Xót,/ chầu Mình Thánh Chúa,/ lãnh nhận các bí tích,/ nhất là tham dự Thánh Lễ và rước lễ.
Chúa đã muốn chúng con nên hoàn thiện như Chúa,/ xin cho mọi thành phần dân Chúa/ biết tích cực thăng tiến bản thân/ và nhiệt thành giúp nhau nên thánh./ Xin đổ tràn ơn thánh Chúa trên các mục tử/ để các ngài nên thánh thiện,/ khôn ngoan và nhiệt thành./ Xin cho các tín hữu biết yêu mến, vâng phục/ và chân thành cộng tác với các ngài như những viên đá sống động,/ để xây dựng cộng đoàn dân thánh Chúa.
Chúa là tình yêu,/ xin cho chúng con biết sống yêu thương,/ như Chúa hằng yêu thương chúng con,/ để cứ dấu này,/ người ta nhận biết chúng con là môn đệ Chúa.
Chúa muôn tụ họp muôn dân vào Hội Thánh Chúa,/ xin cho chúng con nhiệt tình tông đồ,/ biết đến với những người chưa tin nhận Chúa,/ rao truyền cho họ Tin Mừng cứu độ/ bằng lời rao giảng và bằng chính đời sống đượm tình yêu thương.

Trong tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu/ xin hiệp nhất mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận chúng con/ để chúng con luôn biết sông trong tinh thần hiệp thông/ cùng nhau xây dựng gia đình giáo phận ngày càng phát triển tốt đẹp hơn./ Amen.