Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

CHÚA GỌI 4 MÔN ĐỆ

Filled under:



Anh chị em và các bạn trẻ thân mến,
Trong cuộc đời mỗi người luôn phải đứng trước những lựa chọn, sự hy sinh từ bỏ nào cũng đều để lại cảm giác khó chịu hoặc đau đớn, quan trọng là chúng ta có mạnh dạn từ bỏ hay không. Để có những quyết định đúng đắn mưu ích cho phần rỗi đời đời, chúng ta hãy thành khẩn dâng lời cầu xin:

1.    Thánh Phao-lô đã nhắc nhở một chân lý: “Thế gian này đang qua đi”. Xin cho các Giáo sĩ, Tu sĩ và toàn thể cộng đồng dân Chúa, biết nhận ra sự yếu đuối bất toàn của chính bản thân, luôn khao khát tìm kiếm những điều cao quý có thể giúp ích cho phần rỗi đời đời, và gìn giữ thân xác để không bị vướng bận bởi của cải vật chất cũng như những thú vui trần thế.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

2.    Dân thành Ni-ni-vê đã sám hối, từ bỏ con đường tội lỗi nên được Thiên Chúa tha thứ. Xin cho những ai đang lầm đường lạc lối, gây những điều xấu xa tội lỗi, biết nhận ra hậu quả tai hại của những việc làm đó, để ăn năn hối cải và quay về đường ngay nẻo chính.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

3.    Khi nghe Chúa Giêsu gọi, các Tông đồ đã từ bỏ mọi sự lập tức đi theo Ngài. Xin cho những người thân trong gia đình chúng con, cũng biết mau mắn đáp lại tiếng Chúa qua việc siêng năng đọc kinh, tham dự thánh lễ ngày thường; biết dành thời giờ, sức lực cũng như khả năng Chúa ban, để phục vụ cho việc loan báo Tin Mừng giữa môi trường sống của mình.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

4.    Điều quan trọng nhất định đoạt số phận con người chính là sự lựa chọn. Xin cho mỗi người trẻ chúng con luôn khôn ngoan sáng suốt trước những quyết định trong đời, biết loại bỏ những gì không phù hợp với đời sống đạo, chuyên cần cầu nguyện hy sinh, để được Thần Khí dẫn đưa và đổi mới tâm hồn.
Chúng ta cùng cầu xin Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, như các Tông đồ xưa, ngày nay Chúa vẫn đang tha thiết mời gọi mỗi người chúng con qua từng biến cố. Xin cho chúng con biết sám hối ăn năn, từ bỏ con đường tội lỗi, bước theo tiếng Chúa và tích cực cộng tác với chương trình cứu độ, bằng việc loan báo Tin Mừng cho mọi người xung quanh. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời.