Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2019

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC TẠI GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:

THÁNH LỄ TRUYỀN CHỨC LINH MỤC TẠI GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG


Nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường ngày 27-11-2019, vào lúc 9 giờ sáng, Đức Giám mục Giuse Nguyễn Tấn Tước đã cử hành thánh lễ truyền chức linh mục cho 7 thầy khóa 14 Đai chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn, thuộc giáo phận Phú Cường.

Danh sách quý thầy:
  1. Thầy Đaminh Vũ Ngọc Chuẫn.
  2. Thầy Maccô Phạm Văn Hải.
  3. Thầy Antôn Hà Xuân Lộc.
  4. Thầy Giuse Nguyễn Trường Phúc.
  5. Thầy Giuse Vũ Khắc Phương.
  6. Thầy Phêrô Trần Ngọc Quảng.
  7. Thầy Micae Hoàng Anh Tuấn.
Đồng tế trong thánh lễ có: Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục giáo phận; cha Simon Nguyễn Văn Thu – Tổng Đại diện giáo phận; cha Gioan Baotixita Phạm Quý Trọng – Chưởng ấn, Đặc trách ơn gọi linh mục giáo phận; cha Antôn Hà Văn Minh – Chánh xứ Chánh Tòa; và khoảng 150 cha trong và ngoài giáo phận.

Tham dự thánh lễ phong chức hôm nay còn có rất đông tu sĩ, bà con thân nhân, ân nhân các tiến chức và bà con giáo dân các giáo xứ, ước  khoảng 2.000 người.

 

Sau hành trình tu học và hoàn tất chương trình tại Đại chủng viện Sài Gòn, cũng như thời gian giúp xứ tại các giáo xứ, các thầy đã tình nguyện đáp lại lời mời gọi của Đấng Bản quyền để tiến lên lãnh nhận thánh chức linh mục.
Nghi thức truyền chức gồm 3 phần: nghi thức mở đầu, nghi thức truyền chức và nghi thức diễn nghĩa.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse chia sẻ về thân phận mỏng dòn yếu đuối của linh mục. Giáo Hội không ngừng cầu nguyện cách đặc biệt cho những người can đảm sống và bước đi trong lời mời gọi tận hiến cho Chúa. Thiên chức linh mục cao cả, đời sống linh mục cao quý, thì càng đòi hỏi linh mục phải sống kiên cường hơn, linh mục cần ơn Chúa để sống tốt đẹp đời sống và sứ vụ của mình.

Sau phần phụng vụ Lời Chúa, Đức cha Giuse đã chủ sự nghi thức truyền chức cho quý thầy trong trang nghiêm, sốt sáng. Ca đoàn tổng hợp giáo xứ Chánh Toà đã hát thay cho cộng đoàn những lời tán tụng, ngợi khen Thiên Chúa cùng những lời nguyện xin.

 

Sau 120 phút, thánh lễ truyền chức  khép lại với những dấu ấn đặc biệt của niềm tin và mở ra niềm hy vọng vì cánh đồng truyền giáo của giáo phận Phú Cường và Giáo Hội hoàn vũ. Ước mong lời nguyện cầu của cả cộng đoàn được Thiên Chúa nhận lời, có thêm những thợ gặt lành nghề, trung thành với Đức Kitô - Đấng đã gọi họ giữa đêm tối trần gian. Nhờ đó, các tân chức trở nên sứ giả bình an và hiện thân của các giá trị Tin Mừng.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường