Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG BAN MỤC VỤ GIÁO XỨ SƠN LỘC

Filled under:

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG BAN MỤC VỤ GIÁO XỨ SƠN LỘC

 
Cha chánh xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, cùng các giáo khu, các hội đoàn: Giới Gia trưởng, Giới Hiền mẫu, Giới Trẻ… trong năm qua đã tích cựu sinh hoạt, đưa giáo xứ ngày càng hoàn thiện tốt đẹp. Vì thế, cha xứ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ… đã tổ chức thánh lễ tạ ơn vào chiều thứ Bảy ngày 16/11/2019 - ngày lễ mừng kính các thánh tử đạo Việt Nam. Đây cũng là dịp bổn mạng của Ban Hội đồng Mục vụ. Thánh lễ được Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường - chủ tế. Cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức cha, có: cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Thân, 2 cha trong hội Thừa Sai Việt Nam, 2 cha dòng Phanxico Viện Tu. Tham dự thánh lễ còn có quý tu sĩ Hội dòng Mẹ Nhân Ái, quý cựu thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý đương chức và bà con giáo dân, ước khoảng 800 người.

 
 
Trước khi thánh lễ bắt đầu, ông đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ có lời cảm ơn Đức cha Phêrô và dâng lên Đức cha bó hoa tươi để tỏ lòng hiếu kính.
 
Trong bài giảng lễ mừng kính các thánh tử đạo, Đức cha đã chia sẻ lại những thử thách, những cạm bẫy cùng những roi đòn các thánh phải chịu. Đức cha khẳng định, nếu không có ơn Chúa giúp, các thánh không thể nào vượt qua được những đớn đau của sự chết, chiến thắng nó để được phục sinh vinh hiển.

 
 
Đức cha mong ước các thành viên Hội đồng Mục vụ giáo xứ - cũ cũng như mới - luôn trung thành với những gì mình tin yêu, noi gương các thánh bổn mạng, giữ vững đức tin, yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội, nêu gương sáng cho mọi người.
 
Thánh lễ diễn ra khoảng 90 phút trong thời tiết chiều mát mẻ, mọi người tỏ ra hân hoan, vui vẻ vì được Thiên Chúa đụng chạm qua người mục tử Ngài tuyển chọn.

Ước mong nhờ lời chuyển cầu của các thánh tử đạo, từng người trong giáo xứ luôn được Thiên Chúa chúc phúc, được gia tăng niềm tin, được cuộc sống bình an, vui vẻ.

 
 
Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an, nhiều người chụp hình lưu niệm với Đức cha.
 
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường