Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

GIOI GIA TRƯỞNG PHÚ CƯỜNG TĨNH TÂM

Filled under:


Gia trưởng là gì? Có thể hiểu là người chủ trong một gia đình, người chồng, người cha trong gia đình.
Vào lúc 9h00 sáng ngày 12/3/2017, tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường, có khoảng 800 anh em gia trưởng quy tụ về đây để tĩnh tâm chuẩn bị mừng kính Thánh Giuse, cũng là vị thánh bổn mạng của giới Gia trưởng Phú Cường.
Mở đầu là phần tập hát phụng vụ thánh lễ, “Con nay trở về” là bài hát được anh ca trưởng Khuất Tiến Hưu tập cho anh em hát 2 bè thật tâm tình với lòng thống hối ăn năn. Trong khoảng thời gian đó, có 2 tòa giải tội đón nhận nhiều anh em tìm về nguồn ơn ơn tha thứ và mong được xứng đáng làm con Chúa.
Đến 9h30, cha Tôma Trần Đức Thành - Đặc trách giới Gia trưởng giáo phận, cùng tất cả mọi người đọc kinh khai mạc buổi sinh hoạt. Tiếp theo, cha Phêrô Trần Huy Vũ - Đặc trách giới Gia trưởng hạt Tây Ninh, chia sẻ cùng anh em đề tài: “Tâm thư gửi các gia đình Công giáo của Hội đồng Giám mục Việt Nam”. Cha đã chia sẻ kỹ đề mục: “Gia đình hãy trở nên Hội Thánh tại gia”, cha dẫn chứng nhiều chuyện có thật ở đời thường để anh em dễ hiểu, nhiều cánh tay đưa lên để đồng tình với các câu hỏi. Cha đã giải đáp thỏa đáng các câu hỏi được đưa ra. Buổi chia sẻ được diễn ra khoảng 30 phút và mọi người đã vỗ tay để cảm ơn cha.
Đức cha Giuse cũng có 20 phút để chia sẻ huấn từ, trong 20 phút ấy Đức cha kể những câu chuyện thiết thực trong đời sống gia đình. Ngài mời gọi mỗi gia trưởng phải là gương tốt trong gia đình, gương ấy phải có lòng thương xót với con cái và cả bạn đời nữa; gương ấy sẽ đi suốt cuộc đời của chúng và kéo dài đến thế hệ sau.
Trong thánh lễ Chúa Nhật thứ II mùa Chay với ý chỉ cầu cho giới Gia trưởng, qua bài giảng, Đức cha Giuse đã giúp cho mọi người hiểu rằng, Chúa Giêsu không chỉ biến đổi khuôn mặt sáng láng, áo quần trắng tinh, nhưng Người còn cho chúng ta biết được thiên tính của Người. Điều đó được thể hiện qua lời phán của Chúa Cha: “Đây là con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho mỗi người được ơn biến đổi để một ngày nào đó từng người cũng sẽ được chính Đức Giêsu vẫy gọi này là con Ta yêu dấu.
Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an, mọi người cùng dùng cơm trưa với tình thân thương gia đình.
Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông giáo phận































Toma Đỗ Lộc Sơn