Thứ Tư, 10 tháng 2, 2016

THÁNH LỄ KÍNH NHỚ TỔ TIÊN ÔNG BÀ TẠI NGHĨA TRANG GIÁO XỨ SƠN LỘC

Filled under:

Vào lúc 16 giờ ngày 09/02/2016, nhằm ngày Mùng Hai Tết Bính Thân, tại nghĩa trang Giáo xứ Sơn Lộc gần 3000 người, trong và ngoài giáo xứ đã quy tụ về đây để tham dự Thánh lễ cầu nguyện, tưởng nhớ tổ tiên ông bà của mình. Có những người đến từ rất xa: Sài Gòn, Tây Ninh, v.v. và tổ tiên ông bà của họ đã an nghỉ nơi đây từ 40-50 năm trước. Họ đã không ngại đường xa, hy sinh những ngày vui tết để về đây, đứng nghiêm trang thành khẩn xin Chúa thương ban cho ông bà cha mẹ của họ mau được hưởng chốn an lành.
Những ánh nắng vàng chiếu xuyên qua các tán cây làm cho nhiều người nép tựa vào những bóng mát, nhưng cũng có người đội nắng lần chuỗi mà nét mặt tươi vui. Đặc biệt có nhiều bạn trẻ đứng cầu nguyện cùng với gia đình.
Thánh lễ do Cha xứ Simon Nguyễn Văn Thu chủ tế, cùng đồng tế có Cha Giuse Đỗ Văn Thụy - Hội Thừa Sai Việt Nam.
Câu nói: “Theo đạo Công giáo là bỏ ông bà” đã gây ngộ nhận cho nhiều người. Nhưng đây, thêm một minh chứng để chứng tỏ người Công giáo kính nhớ tổ tiên ông bà một cách thành tâm.
Lạy Chúa, vì lòng hiếu thảo, chúng con nài xin Chúa xót thương đến ông bà cha mẹ của chúng con đã ly trần, xin  cho các linh hồn ấy mau được hưởng vinh phúc nước trời. Amen.
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông giáo phận