Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Ăn Chay Được Chuá Nhận Lời Cầu Xin

Filled under:

Một vị linh mục chia sẻ:
1. Ăn chay trong bao nhiêu ngày?
Chúng ta nên ăn chay một hay hai lần trong một tuần. Có những lần tôi ăn chay nhiều ngày và cảm thấy tâm linh mình tấn tới hơn.
Trong Thánh Kinh thường nói đến việc ăn chay thường xuyên.  Tin Mừng Thánh Luca 18:11-12, người Biệt Phái đứng cầu nguyện:
“Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa vì con không giống những người khác, trộm cướp, làm sự dữ, ngoại tình, con không giống người thu thuế này. Con ăn chay hai lần một tuần và tặng 1 phần 10 lợi tức của con .”
Nhiều người ăn chay vào ngày Thứ  Tư và Thứ Sáu. (Đức Mẹ tại Medjugorje khuyến khích mọi người ăn chay vào hai ngày này trong tuần).
Nếu các bạn không thể ăn chay vào ngày Thứ Tư hay ngày Thứ Sáu thì có thể chọn ngày khác. Điểm chính là  chúng ta cần phải ăn chay.
2. Khi nào chúng ta ngừng ăn chay?
Tin Mừng Thánh Marco 2:18-20 Chúa Giêsu nói rằng chúng ta không ăn chay khi chú rể còn hiện diện nhưng khi chú rể đi xa thì chúng ta ăn chay. Vì thế chúng ta không ăn chay vào ngày Chúa Nhật vì Chúa ở với chúng ta trong ngày này một cách đặc biệt.
Khi bạn mang thai hay cho con bú thì đừng nên ăn chay, thay vào đó hãy nhịn ăn vặt, nhịn xem truyền hinh hay nhịn tiêu xài những gì không cần thiết.
3. Chúng ta ăn gì và uống gì khi ăn chay?
Có nhiều kiểu ăn chay. người ta có thể uống nước mà thôi, hoặc uống nước trái cây hay nước súp.
Khi bạn chỉ uống nước thì đừng ăn chay kiểu đó nhiều hơn 2, 3 ngày vì các bác sĩ cảnh cáo là không tốt cho sức khỏe nếu chỉ uống nước lâu ngày.
Bánh mì và nước lã là cách ăn chay thông dụng. Có một số người chọn ăn chay ngắn hạn, thay vì ăn ba bữa một ngày, họ chỉ ăn một bữa hay là hai bữa.
Hãy cẩn thận coi chừng lượng đường mà bạn dùng khi uống nước thay vì ăn thức ăn. Khi ăn chay bằng cách uống nước thì bạn nên dùng thuốc bổ Vitamin.
Chúng ta cũng có thể hãm mình bằng cách không nói chuyện đồn thổi, không nói xấu, không nói những lời khó nghe và không nịnh hót.
Chúng ta có thể không xem TV, không dùng internet, không nghe radio, không ăn vặt, không ăn ngọt.
Hãy luôn cầu nguyện để Chúa hướng dẫn cho bạn cách ăn chay nào mà Chúa muốn bạn làm.
4. Kết Luận
Ăn chay cách thiêng liêng rất có hiệu quả. Hãy cùng ăn chay với các bạn hữu và gia đình. Qua sự ăn chay, Chúa chữa lành bịnh tật thể xác. Chúa bảo vệ chúng ta chống lại kẻ thù vô hình. Ta làm chủ tính xác thịt, ta cầu bầu cho những người thân yêu và tinh thần ta được phấn chấn.
Có những người khi ăn chay thì cảm nghiệm được sự hiện diện của Chúa trong thời gian người ấy ăn chay.
Khi ăn chay và cầu nguyện thì Chúa đáp lời cầu xin của bạn. Có những trường hợp tưởng là vô vọng nhưng Chúa giúp đỡ giải quyết những khó khăn và những phép lạ xẩy ra.

CHÚA ĐÁP LỜI CẦU NGUYỆN
Trong buổi ca ngợi cầu nguyện, các thành viên ca ngợi Chúa và chia sẻ cảm nghiệm vinh danh Chúa như sau:
1. Một phụ nữ chia sẻ là Chúa hiện ra với bà nhiều ngày liền và chữa lành bệnh ung thư và bịnh bướu cổ cho bà.
2. Có cặp vợ chồng chia sẻ rằng người chồng bị thất nghiệp hồi tháng 12, 2015. Anh ta buồn phiền lắm, nhưng anh luôn biết trông cậy vào Chúa và cầu nguyện suốt ngày đêm, làm tuần cửu nhật kính Lòng Chúa Thương Xót, kính thánh cả Giuse. Anh lần Chuỗi Kinh Mân Côi khoảng 9, 10 tiếng đồng hồ một ngày. Và Chúa đã nhận lời anh, chỉ vài tuần sau anh có việc làm.
3. Nhóm có lòng thương xót những người gặp hoàn cảnh không may. Họ thường đứng vòng tròn và cầu nguyện cho những người có vấn đề khó khăn.
Ngoài ra nhóm còn cầu nguyện cho những thành viên vì đau ốm hay bận rộn mà không đến cầu nguyện với nhóm.
Tóm lại, khi gặp thử thách, chúng ta không phàn nàn mà chăm chỉ cầu nguyện riêng tư và cầu nguyện với các nhóm cầu nguyện, rồi tham dự Thánh Lễ thì Chúa sẽ giúp chúng ta thoát khỏi những vấn đề nan giải và chữa lành cho chúng ta.