Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Công Giáo Thế Giới Ngày 23.2.2016

Filled under:


Cha Lombardi từ chức vụ Tổng giám đốc Đài phát thanh Vatican
http://baoconggiao.com/uploads/news/2016_02/cha-lombardi-tu-chuc-vu-tong-giam-doc-dai-phat-thanh-vatican.jpg
Cha Federico Lombardi, phát ngôn viên của Vatican, không còn giữ chức tổng giám đốc Đài phát thanh Vatican. Cha Lombardi sẽ tiếp tục phục vụ với tư cách giám đốc văn phòng báo chí Vatican.

Alberto Gasbarri, người đã làm việc dưới tư cách là giám đốc hành chính của đài phát thanh Vatican, cũng sẽ dời khỏi vị trí của mình vào cuối tháng Hai. Gasbarri, người được biết đến nhiều hơn với vai trò của mình là “người đi trước” cho những chuyến tông du của Đức Thánh Cha đã công bố nghỉ hưu vào tháng Giêng.

Trong thông báo khởi đầu, Ban Thư ký mới của Vatican về Truyền thông lưu ý rằng Đài phát thanh Vatican sẽ được sáp nhập với Trung tâm Truyền hình Vatican, như một phần của việc tái cơ cấu có tính quy mô của tất cả các cơ quan truyền thông Vatican. Nhận xét về những thay đổi này, Cha Lombardi và Gasbarri sẽ không thay đổi trong vị trí hiện tại của họ.

Giacomo Ghisani, phó giám đốc của Ban Bí thư về Truyền thông, sẽ tạm thời đảm trách cho việc quản lý công việc hàng ngày của Đài phát thanh Vatican trong thời gian tái cơ cấu.

Hoa hậu Đức 2016 mong muốn được tiếp tục phục vụ Giáo hội
http://baoconggiao.com/uploads/news/2016_02/hoa-hau-duc-2016-mong-muon-duoc-tiep-tuc-phuc-vu-giao-hoi.jpg
Aleteia.org, Jules Germain, 2016-02-22

Léna Bröder vừa được bầu hoa hậu, cô cho biết “đức tin là yếu tố nền tảng của cuộc đời mình”.
Sau khi theo học phân khoa thần học ở Đại học Cassel ở Hesse, cô Léna Bröder dạy môn tôn giáo công giáo ở trường Havixbeck, vùng Rhénanie-du-Nord-Westphalie, gần Munster. Đây là lần đầu tiên một cô giáo môn tôn giáo trở thành hoa hậu Đức: như thế cô chứng tỏ sắc đẹp, văn hóa và đức tin có thể cùng đi chung với nhau.
Trở thành hoa hậu, một trong các giấc mơ tuổi thơ ấu của cô đã được thực hiện, cô sẽ dành ra một năm để chu toàn trách nhiệm của một hoa hậu, sau đó cô tiếp tục phục vụ Giáo hội và truyền đạt đức tin. Có thể cô sẽ có cùng con đường với cô Olalla Oliveros, người mẫu và diễn viên nổi tiếng, đã từ bỏ hết để đi tu. Nhưng tương lai sẽ cho chúng ta biết sau …

Kết thúc vụ việc, Donald Trump đã dịu giọng với ĐTC Phanxicô
http://baoconggiao.com/uploads/news/2016_02/ket-thuc-vu-viec-donald-trump-da-diu-giong-voi-dtc-phanxico.jpg
Không ai muốn khiêu chiến với Đức Giáo Hoàng, thậm chí Donald Trump cũng vậy.

Một trong những mặt trận "khó nhằn" nổi lên trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump là hôm Thứ Năm vừa qua, Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói "người muốn xây tường dọc theo biên giới Hoa Kỳ và Mexicô không phải là Kitô hữu". Trump, đúng với cá tính của mình, đã phản pháo ngay lại rằng, ý kiến ​​của Đức Giáo Hoàng là "đáng hổ thẹn".

Nhưng đến tối Thứ Năm, ứng viên sáng giá của Đảng Cộng Hòa lại làm một cái gì đó không bình thường: "xuống nước" trong một cuộc khẩu chiến.

"Tôi không muốn gây chiến với Đức Giáo Hoàng", Trump cho biết tại một hội trường của Đảng Cộng Hòa ở tiểu bang Nam Carolina. "Tôi thích tính cách của Ngài [Đức Giáo Hoàng Phanxicô], tôi thích những gì ngài đã thể hiện", Trump nói thêm.

Trump còn gọi là Đức Giáo Hoàng một "người tuyệt vời" và quở trách cớ sự này là do truyền thông.

"Tôi không nghĩ rằng đây là một cuộc chiến. Theo tôi thì Đức Giáo Hoàng đã nói điều gì đó nhẹ nhàng hơn nhiều so với những gì truyền thông đã nêu ra". Trump còn cho biết ông sẽ gặp Đức Giáo Hoàng "bất kỳ lúc nào ngài muốn".

Khó mà tin Trump lại nhanh chóng dịu giọng đến như vậy, nhưng có lẽ ông không muốn xa lánh cử tri Công Giáo, vốn nắm giữ khoảng 20% lá phiếu ở Hoa Kỳ. (Theo CNN, 19/02/2016)