Chủ Nhật, 25 tháng 2, 2018

KHAI GIẢNG KHÓA TÁC VIÊN TIN MỪNG HẠT CỦ CHI LẦN THỨ 3

Filled under:



KHAI GIẢNG KHÓA TÁC VIÊN TIN MỪNG HẠT CỦ CHI LẦN THỨ 3
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 25/02/2018, cha Tổng đại diện giáo phận Phú Cường đã khai mạc khóa Tác viên Tin Mừng hạt Củ Chi, tại hội trường giáo xứ Bắc hà. Cùng hiện diện có cha đặc trách Tin Mừng hạt Củ Chi. Cha Giám đốc Hội Thừa Sai Việt Nam. Các cha chánh xứ Trảng Bàng và Phú Hòa Đông. Tham dự khóa học có 100 anh chị em của 13 giáo xứ trong hạt.
Đây là khóa học thứ 3 và là khóa thứ nhất trong năm 2018. Mỗi khóa học có 4 buổi vào các ngày Chúa Nhật tiếp theo, mỗi buổi học 4 giờ. Dự định có 6 khóa học và một khóa linh thao sẽ được tổ chức ở nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường.
Mở đầu, dẫn chương trình (MC), soeur Hồng Phước cùng anh chị em tập hát những bài hát cộng đồng mang tin vui đến với mọi người và soeur đã nhắc nhớ lại những gì mình đã học cho học viên cũ, hướng dẫn cho học viên mới. Nhờ hoạt bát và vui tươi soeur đã chiếm được nhiều cảm tình của mọi người.
Trong lời khai mạc, cha Tổng đại diện đã nói lên sự cần thiết của việc đọc, học và chia sẻ Tin Mừng. Cha đưa ra một giả dụ: Muốn biết một thức ăn ngon, ta phải ăn, phải nếm mới biết hương vị của món ăn đó, chớ đừng đứng ngoài mà nói ngon dở.
 Tiếp theo, cha Giám đốc HTSVN đã đọc thư của một Đức cha là mong muốn có được sách hướng dẫn học Tin Mừng (500 cuốn), để cho có nhiều người trong giáo phận của ngài có điều kiện tìm hiểu Tin Mừng hơn. Nhiều người đã nói lên cảm tưởng của lá thư đó và chia sẻ lời mong muốn đó.
Chia nhóm để học hỏi lẫn nhau:  có 9 nhóm, mỗi nhóm 9-10 người cùng học hỏi và chia sẻ cảm nhận lời Chúa tác động đến con người mình thế nào. Để được như thế từng người học kỹ tài liệu hướng dẫn. Đó là 7 bước để đọc và suy chiêm Tin Mừng.
Sau 3 giờ học hỏi, chia sẻ cảm nhận về Tin Mừng và cảm nhận buổi học, anh chị em nhất loạt  vui vẻ và tham dự đông đảo thêm vào buổi học tiếp theo là ngày 04/3/2018 cũng tại hội trường này. Xin Chúa chúc lành cho mỗi người.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường