Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

THÁNH LỄ TẠ ƠN CỦA TÂN LINH MỤC PHERO VŨ BÌNH QUỐC

Filled under:

Sáng thứ Bảy ngày 26/8/2017, tại nhà thờ  Giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang, tân linh mục Phêrô Vũ Bình Quốc đã dâng Thánh lễ tạ ơn ở quê nhà. Đây là một nét truyền thống của các tân linh mục.
Cùng dâng lễ với tân linh mục có cha Giám tỉnh Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu, cha Tổng Đại diện Giáo phận  Phú Cường, cha Bề trên, cha nghĩa phụ, cha chánh xứ, cha cùng chịu chức và khoảng 30 cha khách. Tham dự có quý tu sĩ, quý khánh và bà con giáo dân giáo xứ ước khoảng 1.500 người.
Trước Thánh lễ, cha xứ đã giới thiệu đến cộng đoàn tham dự về các tân linh mục Phêrô Vũ Bình Quốc, Phaolô Lê Đức Chánh cùng quý cha đồng tế. Cả cộng đoàn vui mừng khi được tổ chức Thánh lễ tạ ơn hôm nay.
Khởi đầu Thánh lễ, cha Phêrô đã nói: “Con chỉ là đứa con bất tài vô dụng, con đã được Thiên Chúa tuyển chọn bằng cách yêu thương dạy dỗ, ban cho con ơn thánh của Ngài, con muôn ngàn lời tạ ơn Chúa. Trong Thánh lễ này con xin cầu cho thân nhân, ân nhân, thầy dạy và tất cả, những người còn sống hay đã qua đời. Xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành cho chúng con. Con cũng xin quý cha, quý tu sĩ, quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho con được làm tốt các công việc trong sứ vụ mới”.
Bài giảng của cha nghĩa phụ, (xin được tóm tắt): Những khó khăn khi một thanh niên muốn được đi tu. Ngày đó cha Quốc đã quá tuổi để đi tu, mọi sự trở nên khó khăn. Dòng Anh Em Hèn Mọn Viện Tu, một cái tên rất lạ với nhiều người, nhưng trở thành ao ước với thầy Quốc. Mười mấy năm gắn bó với nhà dòng, thầy đã được Thiên Chúa mỉm cười để chúng ta có được ngày vui hôm nay.
Thánh lễ đã diễn ra gần 120 phút, với tất cả trang nghiêm tôn thờ, ca đoàn đã hát dâng những lời thiết tha yêu mến. Chắc rằng Thiên Chúa sẽ mủi lòng mà ban cho mọi người những ơn Thiên Chúa cần và từng người mong đợi.
Cuối lễ, tân linh mục đã xúc động nói lên lời cảm ơn quý cha, quý thầy dạy, quý ân nhân, thân nhân và tất cả đã hết lòng cầu nguyện, nâng đỡ, dạy dỗ. Đặc biệt với bà cố, cha đã không nói nên lời, chỉ biết thân thưa hai tiếng “mẹ ơi” (vì ngày mai con lên đường rồi).
Ban mục vụ giáo xứ cũng có lời chúc mừng tân linh mục và trao tặng cha bó hoa thơm để tỏ lòng kính mến.
Cộng đoàn cúi đầu nhận phép lành với ơn Toàn xá từ tay tân linh mục, và thưa amen.
Thánh lễ kết thúc, mọi người chung vui với cha mới trong bữa cơm trưa thân tình.

Toma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường