Chủ Nhật, 20 tháng 8, 2017

Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Bắc Đoàn

Filled under:

Bắc Đoàn chiều ngày 20/8/2017, những làn gió mát đã cuốn trôi đi cái nắng nóng suốt từ sáng đến chiều, để cho từng cành hoa chiếc lá đung đưa, như cùng hòa nhịp vui tươi với các em thiếu nhi hân hoan chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục Giáo phận Phú Cường, về dâng lễ ban bí tích Thêm sức, nhận lời tuyên hứa Bao đồng và trao ban Mình Máu Thánh Chúa cho 76 em.
Chào đón Đức cha có Cha Tổng Đại diện Simon Nguyễn Văn Thu, cha Antôn Nguyễn Sĩ Quân – quản nhiệm giáo xứ, cùng các em thiếu nhi và phụ huynh. Các em thiếu nhi với trang phục đẹp, nét mặt vui tươi hân hoan chào đón bằng những tiếng vỗ tay, Đức cha rất vui, cả cộng đoàn hân hoan ghi nhớ mãi phút giây này.
Hiệp dâng thánh lễ cùng Đức cha Giuse có Cha Tổng Đại diện Simon, cha Bề trên Dòng Phaxicô Viện Tu, cha Antôn. Tham dự có quý tu sĩ và bà con giáo dân (khoảng 1.000 người).
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy khẩn cầu Chúa Thánh Thần ngự đến trong tâm hồn của mỗi người, bởi vì mọi người cần Chúa Thánh Thần, để từng người có thể sống đời con cái của Chúa một cách đích đáng, xứng đáng với tình yêu của Ngài. Từ đó, mọi người góp phần làm chứng cho Chúa bằng cuộc sống của mình, để có khả năng thu hút người ta tin nhận Chúa là cha yêu thương của mình. Với niềm tin tưởng ấy tất cả cùng tha thiết cầu xin Chúa ngự xuống và ban cho từng người làm được những điều tốt đẹp trong cuộc đời của mình.
Trong phần bài giảng, Đức cha Giuse đã chia sẻ đoạn Tin Mừng theo thánh Marco. Theo đó, Đức Giêsu sau khi chịu phép rửa bởi Gioan thì tầng trời mở ra, cả ba ngôi xuất hiện. Chúa Cha ngự trong đám mây nhìn xuống và Ngài nói: “Này là con ta yêu dấu của Cha, Cha hài lòng về con…”; Chúa Thánh Thần dưới dạng chim bồ câu đậu trên Chúa Giêsu; Chúa Giêsu chính là Ngôi Hai Thiên Chúa.
Hôm nay các em rước lễ lần đầu, các em được Chúa yêu thương, các em phải tỏ ra xứng đáng với tình yêu thương ấy. Các em lãnh nhận bí tích Thêm sức, tuyên hứa Bao đồng và tất cả mọi người, có thể lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần tùy theo mức độ mở lòng mình ra với ơn Chúa, ước chi khi đón nhận ơn Chúa, mọi người cũng biết sống mối tương giao với Thiên Chúa, để sống trọn tình con với Ngài và trở thành người anh chị em đáng mến của mọi người.
Sau bài giảng, cha Antôn xướng tên các em nhận bí tích Thêm sức và Đức cha đã dâng lời nguyện xin Chúa Thánh Thần phủ đầy ơn Ngài trên các em. Đức cha đã xức dầu trên trán các em để từ đây các em là người của Chúa, là chứng nhân của Chúa trong suốt cuộc đời của các em.
Với các em tuyên hứa Bao đồng, các em đã xác nhận đức tin của mình: yêu mến Chúa, yêu mến Giáo Hội, yêu mến mọi người chung quanh. Các em tuyên hứa giữ trọn Lời Chúa để sống cho mình và cho mọi người bằng cách đón nhận sách Tin Mừng mà Đức cha trao cho.
Nghi thức Thêm sức và tuyên hứa Bao đồng kết thúc, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.
Thánh lễ đã diễn ra trong gần 2 giờ đồng hồ trong sự trang nghiêm của hết mọi người mặc dù thời tiết không mấy thoải mái. Ước gì mọi người giữ mãi được tâm nguyện này.
Đức cha đã ân cần trao Mình Thánh Chúa cho 50 em rước lễ lần đầu. Đây là một dấu ấn quan trọng trong cuộc đời các em, thế nên cha mẹ cùng đồng hành với con mình để các em hiểu được rằng: Thiên Chúa yêu thương các em qua người cha người mẹ của các em.
Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh có lời cảm ơn Đức cha, cha Tổng Đại diện, cha Bề trên, cha quản nhiệm, quý souer, anh chị em giáo lý viên và tất cả cộng đoàn, đã cầu nguyện, yêu thương, dạy dỗ cho các em, để các em có được như ngày hôm nay và các em đã dâng kính Đức cha bó hoa thơm để tỏ lòng kính mến.
Thánh lễ kết thúc sau phép lành, mọi người ra về tràn ngập ơn Chúa Thánh Thần.

Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường