Thứ Tư, 30 tháng 8, 2017

Tâm tình mục tử tháng 9/2017

Filled under:


TOÀ GIÁM MỤC PHÚ CƯỜNG
104 Lạc Long Quân, P. Phú Cường
TP. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương
Đt: 0274 3822860;  Fax: 0274 3855343
Email: vptgmphucuong@gmail.com
Phú Cường, ngày 29 tháng 8 năm 2017
 
TÂM TÌNH MỤC TỬ


tháng 9-2017

 
 
Kính thưa quý cha, quý thầy phó tế, quý tu sĩ, quý chủng sinh và cộng đoàn dân Chúa rất quý mến!

Chúng ta đang sống trong năm mục vụ với chủ đề “Hiệp thông trong cầu nguyện”, mỗi người hãy ý thức rằng đây là điều cần thiết để xây dựng và phát triển giáo phận. Chúng ta cần ơn Chúa và cũng cần sự hiệp thông với nhau để sống và thăng tiến trong hạnh phúc.

Mỗi người trong giáo phận là một viên đá sống động góp phần xây dựng nên ngôi nhà giáo phận. Vai trò và trách nhiệm của từng người thật quan trọng. Đời sống của mỗi người, dù tích cực hay tiêu cực, đều ảnh hưởng đến người khác, ảnh hưởng đến sự tồn vong của cộng đoàn.

Kinh nghiệm xưa và nay cho thấy chính tội lỗi đã làm con người hư hỏng, đau khổ và chết chóc. Tội lỗi đã huỷ hoại vườn địa đàng, đã giết chết bao tâm hồn, đã làm tan nát bao gia đình, bao giáo xứ, gây nhiều đổ vỡ trong Giáo Hội và đe doạ sự hoà bình trên thế giới.

Những điều đó giúp chúng ta hiểu rõ hơn vì sao lời giảng dạy đầu tiên của Chúa Giêsu là lời kêu gọi “hãy sám hối”; và một trong ba mệnh lệnh Mẹ Maria gởi đến nhân loại tại Fatima (Bồ Đào Nha) cách đây 100 năm cũng là lời mời gọi “ hãy ăn năn, cải thiện đời sống”. Các sứ điệp này vẫn còn rất thời sự và thật khẩn thiết trong bối cảnh xã hội và Giáo Hội hôm nay; đặc biệt, trong Giáo phận Phú Cường của chúng ta.

Vì thế, tôi tha thiết kêu gọi mọi thành phần dân Chúa trong Giáo phận Phú Cường, bắt đầu từ nay, đặc biệt trong tháng 9 này, và nhất là trong cả ngày Chúa Nhật đầu tháng, Chúa Nhật 03/9/2017hãy cùng hiệp thông cầu nguyện cho các tội nhân được hoán cải. 

Hãy vận dụng mọi điều kiện và mọi phương thế để cầu nguyện với ý chỉ chung và rất quan trọng này. Không chỉ ở nhà thờ, trong giờ hiệp dâng Thánh lễ, mà còn ở mọi nơi chúng ta hiện diện, trong hoàn cảnh thực tế của mình, với những kinh nguyện riêng tư, cùng mọi hy sinh, phục vụ, v.v. tất cả đều có thể nên lời cầu nguyện cho các tội nhân được ơn hoán cải, hầu tránh xa những hiểm hoạ nơi bản thân, cũng như tránh tai hoạ cho gia đình mình, cho giáo xứ, Giáo Hội và cả xã hội.

Tất cả chúng ta, trong đó có tôi, đều là những con người giới hạn, yếu đuối và rất dễ sa ngã, phạm tội. Cho nên chúng ta đều cần đến lòng thương xót, thứ tha của Chúa; và cần đến lời cầu nguyện của anh chị em mình. Đồng thời, mỗi người cũng phải có trách nhiệm cầu nguyện cho nhau.

Xin anh chị em hãy vững tin vào quyền năng của lòng Chúa thương xót. Chúa đã chết để giải thoát chúng ta. Lòng thương xót của Chúa sẽ thực hiện những điều chúng ta không thể làm, để đem lại sự bình an và hạnh phúc cho chúng ta.

Kính chào anh chị em trong tình yêu của Thánh Tâm Chúa.

 
 
GIÁM MỤC GIÁO PHẬN

                                                                                            Đã ký
    
    
Giuse Nguyễn Tấn Tước