Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

Kinh “Lạy Chúa Xin Nhận Lấy–take, Lord, And Receive” - Thánh Inhaxiô Loyola Sáng Tác

Filled under:

Lạy Chúa, xin nhận lấy tất cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, ý chí, và tất cả mọi điều con có cũng như sở hữu. Chúa cho con tất cả. Lạy Chúa, con trao lại Chúa tất cả. Tất cả là của Chúa, xin xếp đặt tất cả theo ý Chúa. Xin cho con Tình yêu và Ân sủng của Chúa, như vậy là đủ cho con.

LM Chu Quang Minh, S.J. dịch

Take, Lord, and Receive Take, Lord, and receive all my liberty, my memory, my understanding, and my entire will, all that I have and possess. Thou hast given all to me. To Thee, O Lord, I return it. All is Thine, dispose of it wholly according to Thy will. Give me Thy love and Thy grace, for this is sufficient for me.

Có người tự ái nóng tính tới mức đấm liền vào mặt “xếp” khi cho rằng xếp dìm mình xuống, đời sống tung hoành theo điệu “chết bỏ”. Vậy mà khi đọc được Kinh trên, đã cảm nghiệm tận xương tuỷ nếu “Chúa cho con tất cả, con trao lại Chúa tất cả”, thì mình chỉ cần “Tình Yêu và Ân sủng của Chúa”, và “như vậy là đủ cho con”. Người này là gương sáng dạy tôi phải “ăn năn sửa đổi”, đổi cách mình sống với Chúa, với người, lúc đó mới an vui phó thac tận tình.
Lạy Chúa, biết bao nhiêu Vị/người là Ân nhân, Đại Ân nhân trong đời con, mà con không biết! Xin Chúa đền đáp cho con. Amen.

LM Chu Quang Minh, SJ