Thứ Bảy, 16 tháng 7, 2016

CẢM NHẬN HỒNG ÂN NƯỚC MẮT

Filled under:

Hồng Ân Nước Mắt "gift of tears" thường là ơn thiêng mà Chúa Thánh Thần ban cho để chúng ta khóc khi ở trước sự hiện diện thánh thiêng của Thiên Chúa. Sau đây là một số cảm nghiệm của các đọc giả chia sẻ:

1. Ông Jayno Flores từ vùng Portales, New Mexico nói:
"Khi tôi cầu nguyện Kinh Kính Mừng mà đến câu: “ ...cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi nay và trong giờ lâm tử” thì tôi luôn nghẹn ngào và có khi rơi lệ. Điều này chỉ luôn xẩy ra khi tôi cùng cầu nguyện chung với một nhóm cầu nguyện chứ không phải lúc tôi cầu nguyện một mình.

2. Ông Rocio Aguayo từ vùng St. Louis nói:
"Bất cứ khi nào mà tôi cầu nguyện với trái tim thì tôi cảm nghiệm mình rơi nước mắt. Tôi cảm thấy Chúa Giêsu đang hiện diện và nhận lời cầu nguyện của tôi .”

3. Bà Julia Buerck, of Milford, Ohio kể:
"Đã nhiều năm nay, khi rước Mình Thánh Chúa Giêsu thì tôi luôn chẩy nước mắt. Đối với tôi thì khi rước Thánh Thể Chúa là lúc mà tôi được Chúa Giêsu ôm vào lòng và đó là một niềm vui trong trái tim tôi. Tôi cảm nhận tình yêu Chúa và xem đó là lúc tôi được về thăm nhà mình. Rước Chúa vào tâm hồn là một cảm tưởng yêu thương, an toàn, chấp nhận và nhận lời hứa hẹn …Tất cả những tình cảm đẹp đẽ ấy cùng quyện với nhau ."
"Chúa Giêsu là người bạn tốt nhất của tôi trên thế giới này, ngay cả khi tôi vô tình hay xấu xa thì Chúa vẫn tha thứ và thương yêu tôi. Thật là điều kỳ diệu và đáng ngạc nhiên. Chúa luôn chào đón tôi. Tôi nghĩ Chúa đang nói: “Ồ, con đây rồi!” và Chúa Giêsu cười vui vẻ ."

4. Bà Christine Dunn Barela thuộc vùng San Francisco nói rằng:
"Tôi luôn khóc vì cảm nhận được tình yêu từ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Khi gặp các bi kịch trong cuộc sống hoặc khi tôi cảm tạ Chúa Giêsu hoặc lúc tôi hát trong nhà thờ thì tôi luôn khóc. Tôi khóc khi nghĩ Chúa Giêsu nhận lời tôi lúc tôi thấy những hiện tượng như: các vì sao đổi ngôi, qua việc chim bồ câu ca hót trên hàng rào nhà tôi hay khi thấy hình ảnh Chúa Giêsu hiện diện trên những đám mây. Đó là những hình ảnh nói lên sự hiện diện thân thương của Chúa ."

5. Ông J. Smith nói:
"Tôi nghĩ rằng hồng ân nước mắt biểu lộ tình yêu và sự yêu thương chân thành nhất. Khoảng 30 năm về trước, tôi thường khóc khi tham dự Thánh Lễ trong lúc phục vụ việc truyền giáo tại nước Ý. Nước mắt của vui mừng nhưng cũng là nước mắt của ăn năn, thống hối về tội lỗi của mình ."

6. Bà Gian Herzog kể:
“Tôi nghĩ mình được ơn khóc, sự việc này bắt đầu từ mùa Chay. Khi linh mục truyền phép thì tôi khóc. Và nước mắt  tôi cứ rơi mãi cho đến khi tan lễ. Điều này tiếp diễn cho đến ngày lễ Phục Sinh ."

7. Bà Constance J. Beraducci ở thành phố Philadelphia  cũng xác nhận:
"Tôi được ơn khóc khi rước Mình Thánh Chúa Giêsu trong các Thánh Lễ. Khi rước lễ thì tôi cúi đầu cảm tạ Chúa Giêsu và nướcmắt tôi rơi xuống. Tôi cảm nhận rằng mình rất gần Chúa. Tôi cảm tạ Ngài và xin Ngài tha thứ những tội lỗi của tôi vì tôi đã xúc phạm đến Chúa. Tôi cũng thưa với Chúa Giêsu là tôi nhớ cha mẹ tôi. Tôi xin Chúa ôm ấp và hôn cha mẹ tôi. Tôi xin Chúa nói với cha mẹ tôi rằng tôi xin lỗi họ vì trong cuộc sống tôi đã làm cho cha mẹ tôi đau lòng nhiều. Lúc rước lễ là lúc mà tôi cảm thấy yêu thương Chúa Giêsu và được gần gũi với Ngài nhất ."
"Đôi khi tôi ngạc nhiên khi nước mắt tuôn rơi, nhất là khi tham dự Thánh Lễ. Có nhiều loại nước mắt, có khi đó là nước mắt ngọt ngào, khi nức nở, khi thinh lặng. Đôi khi nước mắt đột nhiên chẩy ra và bỗng dưng ngừng lại mà không do tôi tự ý làm điều ấy ."
Có những người cảm nhận rơi nước mắt khi tham dự Thánh Lễ hoặc khi làm việc sùng kính Thiên Chúa và Đức Mẹ Maria. Đó là vì có sự hiện diện của Chúa Thánh Thần.
Kim Hà