Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

ĐỨNG YÊN VÀ IM LẶNG

Filled under:

Biến cố đau buồn: 160,000 người Đức bỏ đạo Công Giáo trong năm 2016”. Đó là tiêu đề bản tin tức giáo hội đăng trên các trang mạng công giáo đã làm cho tôi đau buồn rất nhiều.
Trước đó, Đức Thánh Cha Phanxico đã nói: Ca ngợi Thiên Chúa. Bạn sẽ sai lầm nếu chỉ đứng yên một chỗ và im lặng”. Có lẽ đây là mấu chốt cho sự ra đi của nhiều anh chị em Đức quốc.  Nghĩ đến đây, lòng tôi tự nhủ: Mình sẽ không đứng yên, mình sẽ không yên lặng, mình sẽ nói với những người xung quanh niềm tin của mình là: Tôi tin vào Thiên Chúa (Ông Trời), tôi tin Đức Giesu là con Ông Trời đã xuống thế gian này để dạy dỗ chỉ bảo và để cho hết mọi người được làm con cái  Ông Trời.
Làm sao tôi biết được có Ông Trời?
Thưa: Khi còn là học sinh phổ thông, thầy giáo môn sinh học đã dạy cho chúng tôi biết, vạn vật cỏ cây, có những những điều kỳ diệu chỉ có ở con vật này mà không có ở con vật khác mặc dù chúng có họ hàng với nhau (Con dê núi và dê đồng bằng). Tại sao con dơi dơi bay trong đêm tối để kiếm ăn mà không bị va đập vào nhau, có con bò kéo cày rồi mà lại có con trâu?. Cỏ cây cũng vậy.
Lên đại học, Những điều kỳ diệu đã làm cho sinh viên chúng tôi đau đầu. Người mẹ trẻ đi cấy lúa về, con thơ đói khóc, cho con bú, không có sữa, bà mẹ già nói con ăn cơm đi để có sữa cho nó bú, 10 phút sau có sữa, thằng bé bú no nê rồi ngủ. Con vật cũng vậy, bò ăn cỏ, ra sữa cho bê con bú và còn nhiều điều kỳ diệu khác.
Người Việt Nam ta, đa số tin là có Ông Trời. Có những người ngoài miệng hô hào không tin có Ông Trời, về nhà, ra ngõ sau hoặc lên sân thượng cúng vái tứ phương.
Ông Trời dạy ta điều gì ?
Thưa : Ông Trời dạy ta làm điều lành tránh điều dữ, nghĩa là hãy yêu thương nhau. Ông Trời đã phú ban cho những điều tốt đẹp ấy từ khi mới được sinh ra «  Nhân chi sơ, tính bản thiện ». Môi trường sống vật chất cùng với sự yếu hèn, người ta đánh mất phần nào lời dạy bảo đó. ( mày hái được trái mít to, ta hái được trái mít nhỏ ; mày bắt được con cá to, ta bắt được con cá nhỏ, từ đó ta ghét mày…).
Từ chục ngàn năm trước, Ông Trời đã chon nhiều bậc thánh hiền, để kêu mời gọi mọi người mau quay về bản chất con người là yêu thương tha thứ. Đứng trước vật chất nhìn thấy được, con người luôn chọn vật chất (Ta chỉ nhìn thấy quả na, quả ổi trên cây chứ ta không nhìn thấy bạn ta đang đói).
Đức Giesu là ai ?
Thưa : Đức Giesu là con Ông Trời. Ngài có quyền phép như Ông Trời, vì thế Ngài và Ông Trời là một.
Đức Giesu cũng chỉ day ta  những gì mà Ông Trời đã phú ban cho ta từ thuở sinh ra là : Hãy yêu thương nhau, như Ta đã yêu thương các con.
Đức Giesu đã nói : Thầy là đường, là sự thật và là sự sống, không ai đến được với Cha (Ông Trời) mà không qua Thầy.
Con người sống ở trần gian này luôn quy hướng về Cha mình (Ông Trời) và mong muốn gặp được cha mình trên Nước Trời.

Đây chỉ là tiếng chuông rất nhỏ chỉ đủ đánh thức gia đình tôi mà thôi, mong người hàng xóm cũng nghe được.


Toma Đỗ Lộc Sơn