Chủ Nhật, 16 tháng 7, 2017

Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân Camillo Lễ Vĩnh Khấn Trọng Thể

Filled under:

Mừng kính thánh Camillô de Lellis 14/7/ hàng năm. Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân Camillo thường tổ chức vĩnh khấn cho quý thầy. Năm nay 2017, nhà dòng đã tổ chức tuyên vĩnh khấn cho hai thầy.
9 giờ sáng thứ bảy ngày 15/7/2017, tại nhà thờ Đồng Tiến (Phường 12, Quận 10) đã diễn ra thánh lễ tạ ơn và tuyên vỉnh khấn cho quý thầy :
Giuse Trần Quốc Hùng MI.
Phanxico Xavio Cần Trần Đình Long, MI
Thánh lễ được chủ sự bởi cha Giuse Trần Văn Phát – Bề trên tổng quyền tại Việt Nam, Quý cha dòng Camillo, quý cha trong giáo phận. Tham dự có nhiều tu sĩ các dòng và đông đảo bà con giáo dân, quý y bác sĩ, gia đình Camillo các giáo xứ.
Thánh lễ diễn ra trong trang nghiêm, mọi người cùng quy hướng về Thiên Chúa đã thương ban cho nhà dòng có nhiều ơn gọi, để chúng con thừa hưởng được nhiều ơn lành phần hồn phần xác, qua lời bầu cử của cha thánh Camillo.
Giáo xứ Sơn Lộc, Giáo phận Phú Cường cũng là một thành viên trong gia đình Camillo. Mục đích là cầu nguyện, thăm viếng, an ủi bệnh nhân.
Với 30 thành viên, hoạt động hăng xay đã hơn 10 năm, nay các thành viên đa số đã lớn tuổi, nên việc tiếp nhận them nhiều thành viên trẻ là điều cần thiết.  

Xin trích giới thiệu ơn gọi dòng Camillo:
Dòng Camillô được thánh Camillô de Lellis (người Ý) sáng lập năm 1582 nhằm phục vụ những người nghèo khổ đau yếu. Linh đạo của dòng là “Chăm sóc người bệnh với tình yêu của người mẹ chăm sóc đứa con duy nhất của mình khi bị đau yếu”.
Qua các cơ sở y tế xã hội, người tu sĩ Camillô làm chứng cho Màu Nhiệm Nhập Thể của Chúa Kitô và lòng thương xót của Ngài trong việc chăm sóc sức khỏe, chữa trị, nâng đỡ và phục vụ người bệnh, người bị bỏ rơi trong xã hội. Chính vì thế năm 1591 Giáo Hội chính thức công nhận sự hiện diện cũng như vai trò lớn lao của Dòng.
Tại Việt Nam tuy mới có mặt vào năm 1993 trải qua thời gian 23 năm nay đã có gần 80 thành viên. Một số đang học Thần Học, Triết Học, một số đã học xong và đang tham gia giúp đỡ người nghèo và người bệnh ở các trung tâm từ thiện và phòng khám.

Toma Đỗ Lộc Sơn