Thứ Ba, 11 tháng 7, 2017

Lễ Mừng Kỷ Niệm 50 Năm Khấn Dòng Sr. M Dminique Nguyễn Thị Hào Dòng Đức Bà Truyền Giáo

Filled under:

Người ta thường đánh dấu những sự kiện quan trọng đã xảy ra trong đời mình bằng những cột mốc thời gian; 1,3,5,10,25,50 hoặc 60,70 năm. Với người công giáo, đây là dịp để chúc tụng ngợi khen và tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho những bước đi chập chững được vũng chắc, sau này là vượt thắng mọi gian lao, thử thách và xin ơn bền đỗ đến cùng.
Hôm nay ngày 10/7/2017, lúc 9 giờ 30 tại cộng đoàn Đức Bà Truyền Giáo – Tân Thông (Ngay sau nhà thờ Thánh Tâm, Hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường), Đức cha Micae Hoàng Đức Oanh- nguyên Giám mục Giáo phận Kontum đã chủ sự thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 50 năm khấn dòng của Sr. M.Dominique Nguyễn Thị Hào – Dòng Đức Bà Truyền Giáo.
Cùng hiệp dâng có Cha Simon Nguyễn Văn Thu- Tổng Đại diện Gp. Phú Cường, cha Giuse Phạm Văn Hòa-Quản hạt Củ Chi, cha Vinh sơn Phạm TrungThành-Nguyên Giám tỉnh dòng Chúa Cứu Thế, cha Giuse Nguyễn Phát Tài – Chánh xứ Tân Thông và quý cha trong hạt Củ Chi. Tham dự có quý Soeurs trong và ngoài cộng đoàn, cùng khoảng 300 quý khách và bà con giáo dân.
 Mở đầu thánh lễ, Đức cha Micae mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa ở khắp mọi nơi, mọi hoàn cảnh để được Thiên Chúa ban phát mọi ân phúc của Người. Cùng với chị M.Dominique, Chúng ta tạ ơn Chúa đã ban cho chị 50 năm qua nhiều ơn lành và xin Chúa ban cho chị những năm tháng tiếp theo để lời khấn của chị được thể hiện và chính cuộc sống của chị là lời tuyên xưng niềm tin cho hết mọi người.
Trong phần giảng lễ, cha Vinh Sơn đã chia sẻ về vấn đề truyền giáo. Chúng ta canh cánh lo âu về truyền giáo là do chúng ta chưa ra đi, chưa thực sự sống đời sống đức tin, chưa chứng minh được Thiên Chúa là Đấng Tốt lành. Cha dẫn giải là đã có người làm được và làm tốt nữa. Xin Chúa ban cho chúng ta có nhiều người biết hy sinh ra đi theo tiếng Chúa mời gọi, biết sống đời chứng nhân, quên mình để cho Nước Chúa ngày càng mở rộng.
Trước khi nhận phép lành cuối lễ, Soeur M.Dominique đã có lời cảm ơn Đức cha Micae, quý cha, quý tu sĩ và bà con giáo dân. Xin Thiên Chúa chúc lành cho tất cả chúng con.
Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ, mọi người cùng chung vui với quý Soeurs trong bữa cơm trưa thân tình.
Được biết: Anh chị em trợ tá dòng Đức Bà Truyền giáo và trong phong trào Cursillo hạt Củ chi cũng đến tham dự thánh lễ và chúc mừng Sr. M.Dominique, vì Soeur cũng là một thành viên trong phong trào (Cursillitas).


Toma Đỗ Lộc Sơn