Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Đức Giáo hoàng bất ngờ xuất hiện giải tội ngoài trời ở Quảng trường thánh Phêrô

Filled under:

Đức Giáo hoàng giải tội ngoài trời 160423
Sáng ngày thứ bảy 23-04, Đức Giáo hoàng Phanxicô bất ngờ xuất hiện ở Quảng trường thánh Phêrô, để giải tội cho các thiếu niên nam nữ tham dự Năm Thánh cho Thiếu niên. Đức Giáo hoàng ngồi gần hàng cột và giải tội cho các thiếu niên khoảng từ 13 đến 16 tuổi.
150 linh mục cùng hiện diện trong buổi xưng tội ngoài trời này ở Quảng trường thánh Phêrô, nhân dịp Năm Thánh cho Thiếu niên. Khoảng 70.000 thiếu niên ở Ý và từ khắp thế giới dự sự kiện này.
Đức Giáo hoàng đến Quảng trường thánh Phêrô lúc 11h30, trước sự ngạc nhiên vui sướng của mọi người.
Mặc áo chùng trắng và dây stola tím, Đức Phanxicô ngồi ở một ghế bình thường và giải tội ngoài trời cho các thiếu niên, không khác gì 150 linh mục quanh cha.
Hôm nay là ngày lễ thánh George, cũng là bổn mạng của Jorge Mario Bergoglio. Nhân dịp này, Nhà khách Marta đã nhận được một chiếc bánh lớn tặng Đức Giáo hoàng và các vị khách. Chiếc bánh với hình thánh George, hiệp sỹ tử đạo thế kỷ III, người chiến đấu với con rồng, ngài là biểu tượng cho đức tin can trường chiến thắng ma quỷ. Tiệm bánh đã chuẩn bị đặc biệt chiếc bánh ít đường bởi Đức Phanxicô phải theo chế độ ăn kiêng chặt chẽ.
J.B. Thái Hòa chuyển dịch

ĐTC khích lệ phong trào Canh Tân Đắc Sủng Thánh Linh mừng 39 năm thành lập

VATICĂNG: ĐTC Phanxicô khích lệ các thành viên phong trào Canh tân đặc sủng Thánh Linh dấn thân làm chứng cho Lòng Thương Xót Chúa qua các hoạt động hòa giải và phục vụ tha nhân.
PopeFrancis-23Apr2016-02.jpg

ĐTC đã đưa ra lời khích lệ trên đây trong điện tín, do ĐHY Pietro Parolin Quốc Vụ Khanh Toà Thánh ký, gửi ĐC Francesco Lambiasi GM Rimini, nơi Phong trào tổ chức mừng kỷ niệm 39 năm thành lập. ĐTC cầu mong cuộc gặp gỡ kỷ niệm này khơi dậy nơi các thành viên phong trào các quyết tâm phục vụ và làm chứng cho tình yêu cứu rỗi và sự dịu hiền của Chúa Kitô đối với mọi người. Ngài cũng ca ngợi sáng kiến của phong trào có khẩu hiệu là “Các căn lều của lòng thương xót” nhằm mục thực hiện các mục đích này.

ĐHY Rylko, Chủ tịch Hội Đồng Toà Thánh về giáo dân cũng gửi sứ điệp chúc mừng và cầu mong phong trào tiếp tục loan báo Tin Mừng Lòng Thương Xót Chúa cho mọi người, đặc biệt là giới trẻ và dân nghèo còn chưa biết tới sự dịu hiền của Thiên Chúa. ĐHY Angelo Bagnasco, Chủ tịch HĐGM Italia, cũng gửi sứ điệp chúc mừng phong trào. Ngài khẳng định rằng trong thế giới hiện nay khao khát sự thật và hiệp thông, trong bối cảnh xã hội đề cao dáng vẻ bề ngoài và cá nhân, không tin tưởng nhau và thiếu chiều kích cộng đoàn, linh đạo của phong trào Canh Tân Đặc Sủng Thánh Linh chứng minh cho thấy chỉ khi nắm tay nhau tiến bước, con người mới lớn lên trong lòng tin và xây dựng một xã hội công bằng và nhân bản hơn. Các điều này hướng chúng ta tới giá trị của gia đình, là cộng đoàn đầu tiên của con người và là Giáo Hội tại gia, có giá trị vô cùng quan trọng đối với cộng đoàn kitô và toàn xã hội.

Trong sứ điệp của mình ĐTGM Rino Fisichella,  Chủ tịch Hội Đồng  Toà Thánh tái truyền giảng Tin Mừng, cũng khích lệ các thành viên phong trào tiếp tục lộ trình của họ không luôn đuợc hiểu biết, nhưng là con đường nên thánh, mà mọi kitô hữu đều được mời gọi tiến bước, để làm chứng cho Tình Yêu của Thiên Chúa Ba Ngôi.

Phong trào Canh Tân Đặc Sủng Thánh Linh công giáo nảy sinh tại Pittsburg bên Hoà Kỳ năm 1967, hiện nay lan tràn khắp nơi và có hàng chục triệu thành viên trên thế giới (SD 22-4-2016)


Đức Thánh Cha giải tội cho 16 thiếu niên

Roma – Bầu không khí lễ hội đang diễn ra tại Roma, đặc biệt là đường Hòa giải với 72 ngàn thiếu niên từ 13 đến 16 tuổi, trong đó có khoảng 1000 em ngoài nước Ý, về Roma để tham dự cuộc hành hương quốc tế nhân dịp Năm Thánh Lòng Thương xót.
Các em được các giáo xứ vùng Roma và hơn 200 cộng đoàn đáp lời kêu gọi của Ủy ban Giới trẻ giáo phận Roma tiếp đón.

PopeFrancis-23Apr2016-01.jpg

Trong chương trình sáng thứ bảy hôm nay 23/4, các em đã tham gia cuộc rước thống hối từ đền thờ Thiên thần, qua đường Hòa giải và đi qua cửa Thánh đền thờ Thánh Phê-rô. Trong ngày hôm nay các Linh mục cũng giải tội cho các em như một phần của chương trình cử hành Năm Thánh.

Một tòa giải tội đặc biệt, rộng lớn, được tổ chức dưới bầu trời mát mẻ của Roma. Đã có khoảng 150 Linh mục giải tội tại các địa điểm ở quảng trường Thánh Phê-rô và các khu vực xung quanh. Các Linh mục và các người xưng tôi ngồi trên những chiếc ghế được đặt cạnh nhau dọc theo các hàng cột của quảng trường.

Trong ngày lễ thánh George, bổn mạng của mình, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tặng cho các em một món qua đặc biệt. Đó là sự xuất hiện bất ngờ của ngài để giải tội cho một số em. Ngài đã giải tội cho 16 bạn trẻ từ lúc 11.30 đến 12.45.

Trong sứ điệp đăng trên Twitter sáng nay, Đức Thánh Cha đã viết: “Các thiếu niên nam nữ yêu quý, tên của các con được viết trên trời, trong trái tim yêu thương của Chúa Cha. Các con hãy can đảm lội ngược dòng!”

Chiều tối nay các em sẽ tham dự lễ hội tại sân vận động Olympic của thành phố Roma với các ca sĩ và nghe các chứng từ. Sáng Chúa nhật ngày mai, các em sẽ tham dự Thánh lễ do  Đức Thánh Cha Phanxicô chủ tế. (Sedoc 23/4/2016)



(Hồng Thủy OP, RadioVaticana 23.04.2016)