Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

THÁNH LỄ LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT-MỪNG NĂM THÁNH GIÁO PHẬN TẠI HẠT CỦ CHI

Filled under:

Vào lúc 9 giờ sáng Chúa Nhật ngày 03/4/2016, trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Sơn Lộc tràn ngập nắng và gió; đồng thời, cũng tràn ngập những tà áo dài đầy màu sắc của quý bà, quý cô cùng với sự lịch lãm của quý ông, quý anh, đã làm cho ngày lễ kính Lòng Chúa Thương Xót của hạt Củ Chi, tổ chức tại nơi đây thêm phần trang trọng.
Giáo hạt Củ Chi có 12 giáo xứ và 1 giáo họ. Nhà thờ Sơn Lộc được chỉ định là điểm hành hương Năm Thánh mừng kim khánh giáo phận và ngày hôm nay gần 3.000 giáo dân đã quy tụ về đây để tham dự Thánh lễ với niềm tin yêu, mong muốn được hưởng ơn thương xót của Chúa.
Thánh lễ được Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước chủ tế, cùng hiệp dâng có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Quản hạt Củ Chi, chánh xứ Sơn Lộc; cha Phaolô Nguyễn Văn Khi – Nguyên quản hạt Củ Chi cùng 15 cha trong hạt và Hội Thừa Sai Việt Nam. Tham dự có quý tu sĩ của nhiều cộng đoàn trong hạt và đông đảo bà con giáo dân các giáo xứ.
Trong bài giảng, Đức Cha Giuse chia sẻ đoạn Tin Mừng Chúa Nhật II Phục sinh. Đức Giêsu đã hiện ra giữa các môn đệ, Ngài ban bình an cho các ông, Ngài đã cho các ông xem các thương tích. Đức Giêsu có được sự bình an khi đã chiến thắng được sự chết. Để được hưởng sự bình an, mỗi người chúng ta phải hy sinh, phải chiến thắng được tội lỗi. Lòng thương xót của Chúa tuôn đổ trên chúng ta, chúng ta cần hứng lấy bằng các việc lành và sự thành tâm khao khát (lược ghi).
Ca đoàn hôm nay gồm nhiều ca viên các giáo xứ và Dòng Mẹ Nhân Ái, những bài thánh vịnh, đáp ca và thánh ca được thể hiện một cách sốt mến, giúp cho mọi người có lòng tôn kính Chúa hơn.
Cuối Thánh lễ, Cha Hạt trưởng hạt Củ Chi có lời cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ và bà con giáo dân xa gần; cùng lời nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho mọi người.
Trong niềm hân hoan, mọi người cuối đầu đón nhận ơn Toàn xá. Kết thúc Thánh lễ, cộng đoàn cùng ca vang bài hát: “Mừng Năm Thánh Giáo Phận”, nhạc và lời của cha Mátthêu Nguyễn Thanh Yên.
Sau đó, mọi người chia sẻ niềm vui trong bữa ăn trưa đầy tình huynh đệ với các món ăn tự chọn.
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông giáo phận.