Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

GIÁO XỨ SƠN LỘC HÀNH HƯƠNG NÚI ĐỨC MẸ TÀ PAO

Filled under:

Mừng kính lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – Bổn mạng Ban Mục vụ Giáo xứ Sơn Lộc, và cũng để kết thúc Năm thánh mừng 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, cha chánh xứ và ban MVHĐGX đã tổ chức ngày hành hương kính viếng Đức Mẹ Tàpao cho các thành viên BMVGX mới và cũ, đại diện các giáo khu và học viên lớp tác viên Tin Mừng.
10 giờ tối ngày 24/11/2017, đoàn hành hương khoảng 90 người tập trung trước tiền sảnh nhà thờ, nơi có thánh tượng Đức Mẹ, cha xứ Simon đã nguyện kinh, xin Đức Mẹ chúc lành cho chuyến đi được bình an.
Sau hơn 4 giờ ngồi chạy, đoàn đã đến Tàpao lúc 2 giờ 30 ngày 25/11. Bước lên những bậc thang đầu tiên, một số các thành viên lớn tuổi có vẻ hơi ngần ngại cho sức khỏe của mình, nhưng tất cả vì lòng yêu mến Chúa, yêu mến Mẹ, họ đã lên tới được linh đài một cách thật vui vẻ.
Lên đến nơi, đang có thánh lễ do một giáo xứ nào đó ở Sài Gòn. Họ đến đây từ 2 giờ và chuẩn bị cho thánh lễ thật chu đáo, vì thế chúng tôi ngồi chờ đến 4 giờ.
Trong lúc ngồi chờ, chúng tôi gặp được đoàn hành hương đến từ Hải Phòng, họ không có linh mục vì thế họ xin kết hợp với đoàn chúng tôi để dâng lễ và chúng tôi rất mừng vì tất cả đều là anh chị em với nhau và là con một Cha trên trời.
Ra đi hành hương trong đêm tối, chúng tôi tưởng rằng: “Mình là người yêu mến Mẹ nhất, mình đã hy sinh giấc ngủ, sự thoải mái để ngồi 4 giờ gò bó trong chiếc ghế rung lắc và còn bước từng bước nặng trĩu lên các bậc thang để đến tận chân tượng Đức Mẹ, công sức của mình thật đáng kể”. Thế nhưng, khi đến đây mới thấy rằng: “Lòng yêu mến Mẹ, sự hy sinh của mình chẳng bằng ai. Đoàn hành hương từ Sài Gòn, các anh chị đã có mặt từ giữa đêm khuya, họ mang theo nhiều hành trang nặng trĩu như dàn âm thanh nhạc cụ, những thứ này hỗ trợ lời kinh tiếng hát được bay cao, bay xa hơn. Cùng với đoàn Hải Phòng, những anh chị em này đã vượt xa hàng ngàn km để đến đây, để được cùng với Mẹ dâng lên Thiên Chúa niềm tin, niềm hy vọng. Niềm tin, niềm hy vọng ấy được thể hiện bằng hành động, sự hy sinh cùng nhiều kinh nguyện thắm thiết”.
Bắt đầu vào thánh lễ, cha Simon đã mời gọi cộng đoàn Sơn Lộc, cộng đoàn Hải Phòng hướng về Mẹ, để cùng với Mẹ dâng lên lời ngợi khen, chúc tụng Thiên Chúa, ban muôn phúc lành bình an cùng tình yêu thương xuống trên tất cả mọi người.
Núi đồi còn tràn ngập trong bóng đêm, riêng trên ngọn núi này có một điểm sáng nhất, điểm sáng ấy đang cất lên lời tung hô Thiên Chúa của cả cộng đoàn gần 200 người. Trong tiếng ngợi khen tung hô Thiên Chúa ấy, có một giọng hát thật uy linh, thật nồng ấm, đó là lời kinh, giọng hát của Mẹ Maria. Mẹ đang đồng hành cùng với từng người con của Mẹ.
Xin Mẹ Maria đồng hành cùng chúng con lúc này và mãi mãi trong cuộc đời của chúng con, để mỗi lời kinh con dâng, việc lành con làm đều quy về Thiên Chúa là Cha yêu thương của hết mọi người, để chúng con được hưởng nhờ ơn cứu chuộc của Thiên Chúa. Amen.


Toma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường