Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

GIÁO XỨ SƠN LỘC – THÁNH LỄ BẾ MẠC NĂM TOÀN XÁ KỶ NIỆM 100 NĂM ĐỨC MẸ HIỆN RA Ở FATIMA

Filled under:

Do ảnh hưởng cơn bão xa, toàn vùng Đông Nam Bộ có mưa kéo dài suốt đêm, đến sáng mới giảm dần, dẫn đến khí hậu ẩm ướt, đường xá lầy lội. Tại khu vực giáo xứ Sơn Lộc, nhiều con đường đã được nâng cấp sửa chữa, nhưng cũng có những đoạn chưa làm nên rất khó khăn trong việc đi lại. Điều này khiến cho mọi người liên tưởng đến ngày này năm xưa tại ngôi làng quê Fatima nhỏ bé, đã hứng chịu những ngày mưa gió và lầy lội như vậy.
Một trăm năm trước, phương tiện đi lại chỉ là xe ngựa nhưng cũng rất ít, người ta thường đi bộ có khi đi cả ngày đường. Thế mà,
Ngày 13 tháng 10 năm 1917, một ngày mưa gió, hàng ngàn người từ các nơi xa xôi tuôn đổ về ngôi làng Fatima, với mục đích duy nhất là thấy được Đức Maria hiện ra lần cuối như lời em gái Lucia đã cho biết.
Cánh đồng Fatima lầy lội ướt át, các em nhỏ Lucia, Phaxico, Giacinta, áo quần lấm lem bùn đất, không màng chi tới các em mong sao cho Bà Áo Trắng lại xuất hiện và Bà dạy bảo điều gì đó.
Và Bà đã xuất hiện, Bà đã dạy rằng: “Hãy sám hối thật lòng, hãy tôn sùng Mẫu Tâm và siêng năng lần hạt Mân Côi”. Bà đã cho thấy dấu lạ trên trời là mặt trời nhảy múa và áo quần và cả cánh đồng trở nên khô ráo.
Một trăm năm sau, tại ngôi làng Sơn Lộc cũng có 1.500 người bất chấp trời nắng, trời mưa, đã quy tụ quanh núi đá Đức Mẹ, để cùng nhau ôn lại những gì mà Bà Áo Trắng năm xưa đã dạy bảo qua lời truyền đạt của cha Simon chủ tế thánh lễ.
Để thể hiện lòng yêu mến Mẹ và vâng nghe lời Mẹ dạy, cộng đoàn đã cung nghinh rước Đức Mẹ quanh nhà thờ với lời đoan hứa: “Con vâng nghe Mẹ rồi, sớm chiều từ nay thống hối…”.
Lần chuỗi Mân Côi là điều Mẹ ưa thích, cả cộng đoàn ưa thích điều Mẹ dạy bảo đó. 30 phút lần chuỗi với lời suy gẫm Năm Sự Vui, từng người đã dâng lên Mẹ nỗi lòng mình. Xin cho mỗi người cũng biết vâng nghe và thực hành những gì Thiên Chúa đã dạy bảo để mọi người cùng Mẹ được hưởng vinh phúc Nước Trời.
Tham dự thánh lễ một cách sốt sáng là thể hiện lòng xám hối thành tâm nhất. Vì thế, cả cộng đoàn hiệp thông với cha chủ tế dâng lên lời chúc tụng ngợi khen tôn vinh Thiên Chúa là Cha của hết mọi người và mọi người là anh chị em với nhau, sẵn sàng tha thứ cho nhau những lỗi lầm để xứng đáng được tha thứ những thiếu xót lớn lao từ Thiên Chúa.
Đặc biệt, trong thánh lễ hôm nay mỗi người xin hết lòng tin, cậy, kính mến Thiên Chúa cùng siêng năng chạy đến bên Mẹ, xin Mẹ phù hộ độ trì cho mọi người được hưởng trọn vẹn ơn toàn xá trong năm toàn xá này.
Với ước mong Mẹ sẽ hiện ra trong lòng mỗi người, làm tan chảy những cứng cỏi, làm khô ráo những ướt át, để niềm tin của mọi người được Thiên Chúa chúc phúc. Amen.

Toma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường