Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

THAM DỰ THÁNH LỄ Ở NHÀ THỜ LÔ 6

Filled under:

Trong bài lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Lô 6, có bức ảnh ngôi nhà nguyện như có vẻ không còn sử dụng và có bạn đọc nêu thắc mắc trên. Để trả lời cho câu hỏi, chúng tôi đã lên tham dự thánh lễ chúa nhật 30 thường niên (29/10/2017), để gửi đến bạn đọc thông tin này.
Đúng 7 giờ, tiếng chuông (rất nhỏ) được đánh vang lên để báo hiệu giờ lễ đã đến. Nhiều người đã đến đây không phải vì nghe tiếng chuông, nhưng họ đã biết giờ lễ nên đến đúng giờ, bởi vì họ ở xa nhà thờ, có người ở rất xa cả 10 Km.
Cảm nhận đầu tiên là số người tham dự thánh lễ rất đông, khoảng 300 người, nhà nguyện lại rất nhỏ, chỉ khoảng 60 chỗ ngồi. Bởi thế, cha quản nhiệm đã phải nới dài mái nhà ra bằng những tấm tôn để che nắng che mưa. Sự nới thêm ra cũng tạm đủ cho người tham dự từ những năm 2000. 
Giờ đây, như một em bé hay ăn chóng lớn, mà chiếc áo mới chưa sắm may được, nên đành chịu mặc áo chật. Thánh lễ chiều thường có mưa, mưa kèm theo giông gió thì dù có đứng dưới mái tôn cũng bị ướt, nên việc dâng lễ không cầm lòng cầm trí được.
Các cháu thiếu nhi, các cụ già được ưu tiên ngồi trong nhà thờ, được dễ thấm nhập Lời Chúa và để  Giáo hội được trường tồn.
Cha xứ Phao-lô nguyễn Văn Khi cho biết: Ngôi nhà nguyện đã được xây dựng từ năm 1980, vật liệu là những trụ sắt thời chiến tranh gom góp lại, mái nhà được lợp bằng tôn Ximang nên rất nặng. Tạ ơn Chúa đã cho tồn tại được 37 năm và phải ráng thêm một năm nữa để chờ nhà thờ mới được hoàn thành.
   Giáo xứ mong nhận được lời cầu nguyện cùng những chia sẻ của bạn đọc xa gần, để công trình xây dựng nhà thờ mới được mau hoàn thành để Nước Chúa được lan rộng.
Toma Đỗ Lộc Sơn