Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

CHUNG KẾT GIẢI BÓNG CHUYỀN MỪNG CHÚA GIÁNG SINH TẠI GIÁO XỨ SƠN LỘC GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Giải bóng chuyền Mừng Chúa Giáng sinh được cha xứ, ban Mục vụ giáo xứ giao cho Giới gia trưởng tổ chức từ 6 tháng trước. Hàng ngày vào các buổi tối, các vận động viên (Thành viên trong giới gia trưởng) 4 đội của 4 giáo khu gặp gỡ, trao đổi, tập luyện trên sân xi-măng trong khuôn viên nhà thờ. Các buổi tập luyện ấy thu hút nhiều người xem và cổ vũ, nhất là các em thiếu nhi tuổi từ 10 – 15. Từ cổ vũ ấy các anh, các chị, các em cảm thấy ngứa tay ngứa chân, nên đã tự phát các nhóm nhỏ, tổ chức các môn bóng đá, bóng chuyền, cầu lông để vui chơi và để rèn luyện sức khỏe tạo nên một sân chơi đầy màu sắc.
Sau khi đã luyện tập, 4 đội đã chọn ra cho mình 6 vận động viên xuất sắc nhất và 2 dự bị để đến tối ngày 24/11/2017, tham gia khai mạc giải. Với quyết tâm (danh dự và trách nhiệm) các vận động viên ( dưới sự cổ vũ của vợ con)  đã thi đấu hết mình.
Kết quả trong ngày khai mạc:
-       Nhất – Giáo khu Mân Côi.
-       Nhì   - Giáo khu Fatima.
-       Ba   -  Giáo khu Mẹ Thiên Chúa.
-       Tư  - Giáo khu Mẹ Lên Trời.
Tối nay ngày 16/12/2017 lúc 20 giờ, trận thi đấu chung kết để chọn ra đội xuất sắc nhất để trao cúp vô địch cho đội về nhất đã diễn ra thật sôi nổi, quyết liệt.
Tham dự có cha xứ Simon và Ban mục vụ giáo xứ, Ban điều hành giới gia trưởng đông đảo cổ động viên là bà con trong và ngoài xứ.
Mở đầu, trận tranh giải ba đã diễn ra giữa 2 đội Mẹ Thiên Chúa và đội Mẹ Lê Trời. Sau 3 (sét) thi đấu hào hứng, giải 3 đã thuộc về đội Mẹ Lên Trời.
Tiếp theo là trận tranh giải vô địch. Cả khán đài như dậy sóng khi 2 đội Fatima và  mân Côi bước ra sân. Với trang phục màu vàng gần giống nhau, nhưng không sao vì đây là bóng chuyền chứ không phải bóng đá nên không có chuyện lầm lẫn.
Ngay từ phút đầu tiên các thành viên các đội đã tỏ ra ngang tài ngang sức nên đã có những màn thi đấu đẹp mắt khiến khán giả thích thú reo hò cổ vũ thật sôi nổi.
MC (người dẫn chương trình) đã nhiều lần hét vang khi có những cú đập, những màn bỏ nhỏ mà đối phương không chủ động được dẫn đến bàn thắng đẹp. Những cú nhảy cao để cản phá hoặc những lúc phải búng nhẹ để tạo điều kiện cho đồng đội thực hiện cú đập ngàn cân hay phải hụp đầu xuống đê dẫn đến tình huống bóng ngoài sân.v.v.
Về phần cổ động viên. Các cổ đông viên tham dự khá đông, có các ông bà già, các chị phụ nữ ãm con và cả các thanh niên, đông nhất vẫn là các bạn trẻ. Họ đứng ngồi trên các bậc thang của nhà thờ, họ chụp hình, họ quay phim. Thật vui và thật vui.
Khi kết quả được công bố,  nhiều người đã chạy ra để chúc mừng đội thắng cuộc. Khuôn mặt rạng rỡ vẫy chào của vợ con các vận động viên làm tăng thêm tình yêu thương gia đình.
Trao giải: Ông chủ tịch Hội đồng mục vụ trao giải 4 cho đội Mẹ Thiên Chúa. Thầy xứ trao giải 3 cho đội Mẹ Lên Trời. Cha Giuse – dòng Phanxico viện tu trao giải nhì cho đội Fatima và cuối cùng cha xứ Simon trao cúp vô địch cho đội Mẹ mân Côi.
Giải thưởng thật khiêm tốn nhưng tất cả là tình yêu thương đoàn kết. Chắc rằng Thiên Chúa rất vui khi có những đoàn con vui vẻ, khỏe mạnh, yêu thương và rất dễ tha thứ cho nhau khi tình thân, tình đoàn kết được gắn bó bằng những cuộc vui chơi thể thao này.


Toma Đỗ Lộc Sơn