Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM

Filled under:

BAN TRUYỀN THÔNG GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

NHỮNG NGÀY CUỐI NĂM



Tiếng mời gọi mùa Giáng sinh vang nhẹ nơi tâm hồn mỗi người một chút bâng khuâng với bao kỷ niệm những mùa đông đã đi qua trong cuộc đời. Lúc 8g30, ngày 17-12-2017, thời tiết thật đẹp, gió nhẹ, khí lạnh và nắng phủ chút mù sương trên sân Nhà Chung giáo phận và nơi hang đá, những trái châu bé tí trên cành thông với khúc nhạc Noel rộn rã. Ban Truyền thông trong chiếc áo tim tím đang về quây quần bên Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường, mừng chúc Giáng sinh bằng món quà nhỏ, bằng tình nhiệt huyết của cả ban đã đóng góp trên trang giaophanphucuongu.org hơn 3 năm qua - một thời gian không dài, nhưng đủ để anh chị em gắn bó truyền đạt kinh nghiệm cho nhau.

Cha Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy - Đặc trách Ban Truyền thông giáo phận, chaPhaolô Hoàng Mạnh Huy - Phó Ban Truyền thông, với 12 anh chị em lắng nghe Đức cha Giuse nói chuyện trong khung cảnh ấm cúng.

"Hãy làm việc bằng cả trái tim, có yêu công việc, mới khám phá sự thú vị nơi mỗi công việc, và dùng mọi khả năng Chúa ban để truyền thông Tin Mừng của Thiên Chúa đến cho mọi người". Người truyền thông ngoài việc chụp ảnh, viết bài, sáng kiến, khai thác mọi khía cạnh cuộc sống, những trò chơi có thưởng, you tube, đố vui online, v.v. cần có những giây phút cầu nguyện với Chúa trước khi khởi đầu mọi công việc. Trong xã hội ngày nay, truyền thông tin nóng, tin dài luôn đi sát với các sự kiện, những buổi lễ trọng, phản ánh trung thực bản chất văn hóa, đời sống cùng với  ước nguyện của đoàn dân Chúa.

Tâm tình của người mục tử đang thao thức vì đoàn chiên được hiệp nhất nên một với chủ chiên đang còn là vấn đề thách đố. Nhưng với ơn Chúa thông ban khi gọi và chọn mỗi người trong công việc, làm anh chị em phấn khởi. Sau khi chụp ảnh lưu niệm với Đức cha Giuse, Ban Truyền thông lên phòng họp, bắt đầu buổi họp cuối năm.

Cha Tađêô hướng dẫn mọi người tính thống nhất chữ nên viết hoa, câu, từ, bản tin, v.v. Các anh chị em cùng tham gia đóng góp, học hỏi và sửa chữa để diễn đạt ý trong sáng, bố cục bài chặt chẽ. Sau đó cha Tađêô tổng kết bài viết cuối năm của từng người.

Thánh lễ Chúa Nhật thứ III mùa Vọng được cử hành nơi nhà nguyện nhỏ. Mọi người lắng nghe Lời Chúa, nghe tâm tư mình lắng đọng những giây phút êm đềm bên Chúa, và tự hỏi một năm qua mình đã làm gì cho Ngài; có cố gắng hết sức mình chưa, có từ bỏ ý riêng, những yêu, ghét, giận hờn để trung thực khách quan trước một sự kiện, phản ánh đúng, truyền tải tinh thần lạc quan cho những công việc cho Chúa, dù đôi khi có vẻ như gặp thất bại?
Đại lễ Giáng sinh với những ngày cuối năm cho bao náo nức khó tả. Với xã hội một năm sắp kết thúc, nhưng với hành trình của người làm công tác truyền thông là những trang tin nối dài năm với tháng, ngày nối ngày còn đi mãi để truyền rao Tin Mừng của Thiên Chúa đến với mọi người.