Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Tin Công giáo thế giới ngày 08/06/2017

Filled under:




ĐGH Phanxicô làm những gì ngài nói và nói những gì ngài làm


Osservatore Romano tờ báo Vatican được viết bằng tiếng Á Căn Đình và đã được thành lập với sự ủng hộ hoàn toàn của Đức Thánh Cha Phanxicô.

Giám đốc của tờ báo là ông Marcelo Figueroa, người mà đã từng là bạn của Đức Thánh Cha trong nhiều năm và, ông là một trong số ít người Tin Lành làm việc cho Vatican.

Marcelo Figueroa, Giám đốc Osservatore Romano Argentina:
“Đối với tôi, đây không phải là một nhiệm vụ hay một công việc, mà là phục vụ, điều trên hết đó là tinh thần.”

Ấn bản Á Căn Đình có nội dung đặc biệt riêng của nó và được biểu thị đặc biệt bởi tinh thần đối thoại giữa các Kitô hữu của các giáo phái khác nhau và các tín đồ của các tôn giáo khác nhau. Vì lý do này, ngoài những người Tin Lành, họ còn hợp tác với người Do Thái và người Hồi giáo. Bằng cách này, tờ báo theo bước chân của Đức Thánh Cha Phanxicô bằng cách chào đón tất cả mọi người.

Marcelo Figueroa:
“Ngài là một vị giáo hoàng hướng về đối thoại đại kết và liên tôn, theo một cách nào đó, thực tế tôi là một người theo đạo Tin Lành còn là một trách nhiệm gấp đôi.Tôi phải cố gắng, trong khi duy trì niềm tin tôn giáo của tôi, để truyền tải các vấn đề căn bản tương ứng với tiếng nói của ngài, sứ vụ của ngài và mong muốn của ngài.”

Ấn bản hàng tuần của tờ báo này là Osservatore Romano đầu tiên được xuất bản ở một quốc gia Mỹ Latin bên ngoài Vatican.

Marcelo Figueroa bảo đảm rằng ông đã học được một bài học tuyệt vời từ Đức Thánh Cha Phanxicô: tính nhất quán.

Marcelo Figueroa:
“Những gì mà tôi học được ở ngài là điển hình cuộc sống của ngài. Ngài làm những gì ngài nói và nói những gì ngài làm.”

Theo Figueroa, tờ báo đã làm cho tiếng nói của Đức Thánh Cha Phanxicô có thể tiếp cận được với tất cả người Á Căn Đình, người mà ông Figueroa cho biết, cảm thấy rằng Đức Thánh Cha giống như vị mục tử Jorge Mario Bergoglio kính yêu ngày nào của họ.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn