Thứ Năm, 22 tháng 6, 2017

Học hỏi Phúc Âm Chúa Nhật XII thường niên Năm A

Filled under:




CHÚA NHẬT XII THƯỜNG NIÊN (A)

Chủ tế: Anh chị em thân mến, tin tưởng mãnh liệt vào sự quan phòng kỳ diệu của Thiên Chúa và hiên ngang sống trọn vẹn niềm tin đã lãnh nhận phải là quyết tâm của từng người Kitô hữu. Trông cậy vào ơn Chúa trợ giúp, chúng ta cùng dâng lời cầu xin:
1.   Đức Thánh Cha có sứ mạng củng cố đức tin của người tín hữu trên toàn thế giới / Chúng ta hiệp lời cầu xin Chúa ân cần săn sóc giữ gìn người / để nhờ người / đức tin của mọi tín hữu luôn bền vững sắc son.
2.   Ngày nay nhiều Kitô hữu / nhất là các Kitô hữu trẻ mất đức tin chỉ vì vốn liếng giáo lý không đủ / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho các tín hữu biết tận dụng thời giờ Chúa ban để học hỏi sâu rộng giáo lý của Chúa / nhờ đó đức tin của họ ngày càng vững chắc và trưởng thành hơn.
3.   Nhiều tín hữu hiểu đơn giản rằng tin là giữ một số lề luật của Chúa và Hội Thánh / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho mọi Kitô hữu hiểu rằng tin là gắn bó cùng Chúa và dấn thân theo Người đến cùng.
4.   Tin tưởng tuyệt đối vào sự quan phòng của Thiên Chúa và hiên ngang sống đức tin phải là thái độ căn bản cửa mọi tín hữu / Chúng ta hiệp lời cầu xin cho cộng đoàn Sơn Lộc chúng ta biết luôn khôn ngoan chỉ tin tưởng một mình Chúa / và mạnh dạn tuyên xưng đức tin trong đời sống thường ngày.

Chủ tế: Lạy Chúa, đức tin của chúng con còn rất yếu kém, chúng con dễ hoang mang dao động trước mọi thử thách của cuộc đời. Vậy, xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con. Chúng con cầu xin…