Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Lời Hay Ý Đẹp

Filled under:


* Khi chúng ta cầu nguyện, thánh ý Thiên Chúa muốn lời cầu và niềm tin của chúng ta phải vươn xa như nhau. Vì nếu niềm tin chúng ta không vươn xa được như lời cầu nguyện, thì chúng ta chưa dâng lên Thiên Chúa một việc tôn vinh trọn vẹn trong giờ cầu nguyện của mình; chúng ta đã hoang phí thời gian và tự làm cho mình phải khổ. (Chân phúc Julian Norwich)



* Không khí chúng ta thở, cơm bánh chúng ta ăn, trái tim đập trong lồng ngực chúng ta cũng không cần thiết để giúp chúng ta có thể sống đúng là một con người cho bằng lời cầu nguyện giúp cho chúng ta có thể sống đúng là một tín hữu. (Thánh Gioan Eudes)

* Chúng ta phải cầu nguyện không mỏi mệt, vì phần rỗi nhân loại không tùy thuộc vào thành tựu vật chất hoặc những khoa học làm u mê lý trí. Nó cũng không tùy thuộc vào vũ khí và các ngành công nghiệp nhân loại, nhưng chỉ tùy thuộc vào một mình Chúa Giêsu. (Thánh Frances Cabrini)

* Anh em đi cầu nguyện: để trở thành lửa, một ngọn lửa sống động, lan truyền nhiệt tâm và ánh sáng. (Thánh José Escriva)