Chủ Nhật, 21 tháng 5, 2017

BẾ MẠC LỚP TÁC VIÊN TIN MỪNG TẠI HẠT CỦ CHI

Filled under:

Sáng Chúa Nhật ngày 21/5/2017, tại nhà mục vụ Giáo xứ Bắc Hà, hơn 120 anh chị em theo học lớp tác viên Tin Mừng đã có mặt từ rất sớm, vì hôm nay là buổi học cuối trong chương trình học năm buổi vào các ngày Chúa Nhật. Những anh chị em này là thành viên ban mục vụ của các giáo xứ trong hạt Củ Chi.
Trước buổi học, mỗi học viên nhận được một cuốn sách nhỏ, đó là bài chia sẻ “Chúa Thánh Thần trong đời sống thiêng liêng”.
Sau 10 phút tập hát sinh hoạt, lớp học đứng lên nguyện kinh xin Chúa Thánh Thần soi sáng mở lòng mở trí, ban cho lớp học được thấu hiểu Lời Chúa.
Cha giảng huấn Toma Vũ Ngọc Tín (Dòng Tên), đã giảng tiếp bài tuần trước, đó là cách đọc Tin Mừng và cầu nguyện theo Tin Mừng. Cha giảng chậm, chia ra nhiều đề mục, đưa ra những ví dụ gần gũi với công việc thường nhật khiến học viên dễ hiểu. Cha chia học viên ra làm nhiều tổ, để mỗi học viên có thể chia sẻ về sự hiểu biết và suy-chiêm của mình.
Lời Chúa là Lời hằng sống, trước đây có thể mọi người đọc Lời Chúa một cách máy móc, tức là đọc cho nhiều, nhưng chưa hiểu hết các chân lý Chúa muốn truyện dạy. Cho nên, việc luôn cầu khẩn xin Chúa Thánh Thần tác động là điều cần thiết, cũng như xưa kia, Chúa đã tác động lên các tông đồ, để các ngài ca rao Lời Chúa một cách mạnh mẽ nhất. Các ngài đã không sợ giữa biết bao hiểm nguy, để rồi các ngài đã trở nên giống Chúa thiết thực (Thánh Phêrô đã bị đóng đinh vào thập giá ngược).
Có hai học viên đã theo học lớp tác viên Tin Mừng của Giáo xứ Hiển Linh, đã lên chia sẽ về kinh nghiệm đọc và hiểu Tin Mừng có Chúa Thánh Linh tác động.
Cuối buổi học, cha Giuse Đỗ Văn Thụy đã giảng nghĩa về đề tài: “Chúa Thánh Thần đổi mới tâm linh”.
Sau cùng cha Phaolô Trần Hữu Phúc - Đặc trách Ủy ban Loan báo Tin Mừng của Giáo hạt, đã có đôi lời kết thúc lớp học. Cha vui mừng vì có nhiều anh chị em theo học và mong có nhiều lớp học được tổ chức ở các giáo hạt khác.
Được biết, đây là lần đầu tiên Giáo phận Phú Cường mở lớp học được cha Đặc trách Ủy ban Loan báo Tin Mừng khởi xướng và được cha Giuse Đỗ Văn Thụy - Hội Thừa Sai Việt Nam hỗ trợ.
Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đã khai mạc lớp học, ngài đã ban huấn từ và chúc lành cho lớp học.
Cha Tôma Vũ Ngọc Tín và anh Vinh Sơn Vũ Đình Trung đã giúp chia sẻ học tập và suy-chiêm Lời Chúa.
Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã ban Thánh Thần Chúa trên chúng con. Giờ đây, mỗi ngày vào các buổi tối, thinh lặng, chúng con cầu xin Chúa qua một đoạn Tin Mừng, để Lời Chúa như ngọn đèn chiếu sang đường chúng con đi, để chúng con không còn lầm lạc trong bóng tối của tội lỗi. Chúng con cầu xin lòng thương xót của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông giáo phận