Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 15-01-2020

Filled under:

Phút cảm nhận Tin Mừng ngày 15-01-2020
"Ngài chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau" ( Mc 1, 29-39).
Sau khi chữa cho bà mẹ vợ ông Simon khỏi cảm sốt, Đức Giêsu còn chữa cho nhiều người khỏi các bệnh khác. Trời đã về chiều, số người đến với Ngài mỗi lúc một thêm đông, Ngài cũng đã chữa hết tất cả.
Sáng sớm hôm sau, dù còn rất mệt, lợi dụng lúc các môn đệ còn say giấc ngủ, Đức Giêsu một mình ra nơi thanh vắng, ngước mắt về trời cao, nơi Cha Ngài đang dõi theo từng cử chỉ, hành động của Ngài. Chắc hẳn Ngài đang bày tỏ nỗi niềm với cha của mình, "Xin Cha cho con được thêm lòng yêu mến Cha, xin cho con đứng vững trước bao khó khăn, cùng những nỗi cám dỗ của ma quỷ hằng cản bước đường con đi".
Việc Đức Giêsu ra đi cầu nguyện từ sáng sớm cho thấy Ngài yêu Chúa Cha biết bao! Ngài lại tiếp tục lên đường rao giảng cho thấy Ngài nhiệt thành với công việc Chúa Cha trao phó.
Cảm nhận được Lời Chúa hôm nay: Chúng con muốn dâng lời cầu nguyện như Chúa, chúng con cần phải có đức tin mạnh mẽ và lòng yêu mến Thiên Chúa như người con đối với người cha."
Vì cầu nguyện là tiếp xúc với Chúa Cha.
Lạy Chúa. Xin hãy đốt lên trong chúng con tình yêu mến Chúa, để chúng con luôn hăng say không mệt mỏi. Xin cho chúng con biết sống kết hiệp mật thiết với Chúa trong cầu nguyện, để chúng con có thể chu toàn thánh ý Chúa và phục vụ tha nhân. Amen.


Thánh Phaolô ẩn tu

Thánh Phaolô ẩn tu (233-345)
Những gì chúng ta thực sự biết về cuộc đời Thánh Phaolô ẩn tu  thì không rõ đó có phải là dữ kiện hay truyền thuyết.
Ðược biết ngài sinh ở Ai Cập, là nơi ngài mồ côi cha mẹ khi 15 tuổi. Ngài còn là một thanh niên có học thức và đạo đức. Trong thời kỳ bách hại của vua Decius ở Ai Cập năm 250, ngài buộc phải trốn tránh trong nhà của một người bạn. Sau đó sợ rằng người anh rể của mình sẽ đi tố cáo, ngài trốn vào sa mạc và ở trong một cái hang. Dự định của ngài là sẽ trở về nhà sau khi việc bách hại chấm dứt, nhưng cái êm đềm của sự cô quạnh và cái sung sướng của sự chiêm niệm đã khiến ngài thay đổi ý định ban đầu.
Ngài tiếp tục sống ở đó trong 90 năm. Nước uống thì ngài lấy từ con suối gần đó, thức ăn và vải che thân ngài lấy từ cây chà là. Sau 21 năm sống trong cô độc có một con chim hằng ngày đem cho ngài nửa ổ bánh. Trong cuộc sống tĩnh mịch đó ngài cầu xin cho thế giới được tốt đẹp hơn.
Thánh Antôn làm chứng cho cuộc đời và cái chết thánh thiện của Thánh Phaolô ẩn tu. Bị cám dỗ cho rằng mình là người đầu tiên phụng sự Thiên Chúa nơi hoang dã, Thánh Antôn xin Thiên Chúa soi sáng để được biết điều ấy và ngài đã tìm thấy Thánh Phaolô, và thú nhận rằng Thánh Phaolô còn tuyệt hảo hơn ngài. Và chính Thánh Antôn là người đã chôn cất Thánh Phaolô ẩn tu, lúc ấy ngài được 130 tuổi và được coi là vị ẩn tu đầu tiên. Những điều chúng ta biết là do Thánh Jérome kể lại.