Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

GIÁO XỨ LÔ 6 MỪNG KÍNH THÁNH BỔN MẠNG MARIA - MẸ THIÊN CHÚA

Filled under:

GIÁO XỨ LÔ 6 MỪNG KÍNH THÁNH BỔN MẠNG MARIA - MẸ THIÊN CHÚA

 
Chiều ngày 31-12-2019, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đã về giáo xứ Lô 6 để dâng thánh lễ mừng kính Đức Maria - Mẹ Thiên Chúa. Đây cũng là ngày mừng bổn mạng của giáo xứ. Trong dịp này, Đức cha cũng làm phép tượng đài Lòng Chúa thương xót.
 
Đồng tế trong thánh lễ hôm nay, có quý cha trong hạt Củ Chi, quý cha dòng Phanxico Viện Tu và một vài cha khách. Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ dòng Chúa Thánh Thần, Hội dòng Mẹ Nhân Ái, v.v. cùng bà con giáo dân, ước khoảng 800 người.
 
Sau khi làm phép tượng đài, cộng đoàn cùng với đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ với lời hoan ca mừng Đức Maria - Mẹ của Đấng Tối Cao, Mẹ của nhân loại. Mọi người cùng chúc tụng vinh quang Mẹ.
 
Mở đầu thánh lễ, Đức cha Giuse vui mừng khi thấy giáo xứ tổ chức mừng bổn mạng lần đầu tiên mang đầy ý nghĩa và long trọng. Qua đó, có thể giúp mọi người cảm nhận được tình yêu thương, sự nâng đỡ che chở của Mẹ Maria.  

 
 
Với nhiều người, giáo xứ Lô 6 có một cái tên ngồ ngộ, lạ lẫm bởi vì giáo xứ mới được thành lập cách đây hơn 3 năm, lại nằm giữa một vùng xưa kia là hẻo lánh, mưa bùn nắng bụi. Ngôi thánh đường vừa được cung hiến vào ngày 20 tháng 7 năm 2019, còn thơm mùi sơn mới. Cha xứ tiên khởi là cha Phaolô Nguyễn Văn Khi đã hết sức chăm lo, vun xới cho giáo xứ. Theo bản đồ hành chánh, giáo xứ nằm giữa một vùng rộng lớn với 6 xã của huyện Củ Chi và với dân số của 6 xã là khoảng một trăm ngàn người nhưng chỉ có chưa tới một ngàn người Công Giáo sinh sống ở đây.
 
Cha xứ tiên khởi vì tuổi già đã nghỉ hưu, Đức cha Giuse đã bổ nhiệm cha Phêrô Vũ Bình Quốc thuộc dòng Phanxico Viện Tu là phó xứ biệt cư cho cha Quản hạt Củ Chi. Cha mới nhận sứ vụ được hai tháng, nhưng với nhiệt thành, cha đã làm quen với nhiều người dân nơi đây, bằng cách lập một đội bóng đá. Hàng tuần cha tổ chức các trận thi đấu giao hữu để tạo thiện cảm, gần gũi với mọi người.

 
 
Xin nhắc lại: Những năm 1980-1985, quý tu sĩ thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn đã về nông trường Lô 6 để lao động, để tự nuôi sống bản thân. Các tu sĩ ấy đã nhờ người dân giúp cách trồng rau màu và nhiều việc khác. Được nhờ giúp đỡ, người dân lại thấy thương và gần gũi với các thầy, thiện cảm được nhân lên, ngăn cách được xóa tan cho đến bây giờ. Các tu sĩ ngày ấy, nay, có người là Giám mục, có người là linh mục. Khi nghe đến Lô 6, các ngài chắc hẳn không quên vì lâu lâu  giảng lễ, các ngài vẫn nhắc đến kỷ niệm xưa.
 
Người dân giáo xứ Lô 6 mộc mạc, chân quê, xin dâng lên Chúa những lời thành tâm thương ban cho từng người lòng nhiệt thành, hiền lành để mọi người sống giữa cánh đồng truyền giáo có nhiều cơ hội dấn thân, mang niềm vui đến cho mọi người, Nước Chúa được rộng mở.
 
Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường