Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Phút cảm nhận Tin mừng ngày 12-01-2020

Filled under:



Phút cảm nhận Tin mừng ngày 12-01-2020
"Khi chịu phép rửa, Chúa Giêsu thấy Thánh Thần Chúa ngự xuống trên mình Người". (Mt 3, 13-17).
Ngày nay có nhiều người đi du lịch Đất thánh Israel, họ đã đến dòng sông Giođan và tận mắt chứng kiến dòng sông nhỏ bé đó. Sông Giođan phát nguồn từ ngọn núi Hermon ở độ cao 520m. Suốt 220 km đường dòng sông không ngừng đi xuống. Trước tiên sông chảy vào hồ Halê, chỉ còn 68m trên mực nước biển. Kế đó sông chảy vào biển hồ Galilê nơi Đức Giêsu thường qua lại và các tông đồ thường chài lưới. Ở đây lòng hồ sâu 212m dưới mực nước biển. Sông tiếp tục chảy xuống miền Nam đổ vào biển Chết. Ở đây là độ sâu 394m dưới mực nước biển. Có thể nói đây là điểm thấp nhất của địa cầu. dòng sông đục ngầu do sói mòn và xác thực vật trôi rữa.
Khi Đức Giêsu bước xuống sông Giođan để chịu phép rửa, Ngai đã hoà mình vào dòng người tội lỗi, hạ mình xuống ngang hàng với người tội lỗi, không ai nhận ra Người. Mọi người đều cho rằng Người là một trong những kẻ tội lỗi.
Nước Giođan dù có sạch xanh đến mấy cũng không thể rửa được Đức Giêsu, vì Ngài là Đấng vô tội. Chính Ngài tự rửa mình bằng sự khiêm nhường. Khiêm nhường là một phép rửa, vì khiêm nhường là tự quên mình, là chết đi một chút.
Cảm nhận được Lời Chúa hôm nay cho chúng con hiểu: Khiêm nhường của Đức Giêsu là gương sáng cho chúng con. Nhiều khi chúng con còn xa cách Chúa, chúng con cần phải được thanh tẩy. Chúng con mạnh dạn tiến lên lãnh nhận phép rửa của Đức Giêsu là khiêm nhường, rửa mình trong dòng lệ sám hối. để trở nên gần gũi với Người.
Lạy Chúa, xưa Ngài đã làm đẹp lòng Chúa Cha bằng cách sống hòa đồng, chia sẻ phận người với chúng con. xin giúp chúng con biết đến với Chúa và đến với anh em bằng sự khiêm nhường sám hối. Amen.