Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

LỜI NGUYỆN LỄ THIẾU NHI - CHÚA NHẬT IV TN C

Filled under:

Lời mở:  Các con thiếu nhi thân mến, Thiên Chúa yêu thương tạo dựng nên loài người và đã trao ban chính con một của Ngài để cứu chuộc con người khỏi tội lỗi. Chúng ta cùng cảm tạ ngợi khen và tha thiết dâng lời nguyện xin:

1. Chúa Giêsu không chỉ được sai đến với người Do Thái, mà còn với cả các dân ngoại. Chúng ta cầu xin Chúa cho những bạn thiếu nhi xung quanh chúng ta trên khắp thế giới, không phân biệt tôn giáo, tất cả các bạn đều biết yêu thương và vui chơi kết bạn với nhau trong hoà thuận.

2. "Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe". Xin cho mỗi người chúng con biết đứng lên làm chứng cho chúa và luôn sẵn sàng đi rao giảng nước Chúa qua những hành động nhỏ bé hằng ngày của chúng con, để nước Chúa ngày càng mở rộng và danh Chúa được cả sáng hơn.

  3. “Mọi người trong hội đường đều đầy căm phẫn, họ chỗi dậy và trục xuất Người ra khỏi thành”. Trong cuộc sống nhiều lúc chúng con từ bỏ Chúa, nói chuyện trong Thánh Lễ, trốn học giáo lý và đặc biệt thờ ơ trong Bí Tích Thánh Thể. Chúng ta cùng cầu xin cho mỗi người chúng con, biết mở lòng ra để Chúa đến với chúng con, giúp chúng con trở thành những em bé thiếu nhi ngoan hiền của Chúa.

4. Khi xưa chúa Giêsu đã vâng lời Chúa Cha xuống thế làm người và chịu chết vì nhân loại. Chúng ta cùng cầu xin cho mỗi bạn thiếu nhi trong giáo xứ, luôn biết noi gương Chúa Giêsu sống ngoan hiền và  vâng lời ông bà, ba mẹ và anh chị của mình.

Kết  nguyện: Lạy Chúa là  Cha toàn năng, chúng con hết lòng cảm tạ Chúa vì tình yêu mà Chúa đã dành cho chúng con, xin Chúa nhận lời chúng con nguyện xin, và ban cho chúng con có một đức Tin, đức Cậy, đức Mến, để chúng con trở thành những môn đệ và những người con ngoan của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu-Kitô, Chúa chúng con. Amen

--- TT ---