Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

GIÁO XỨ SƠN LỘC – THÁNH LỄ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC

Filled under:

Trước hết chúng ta tìm hiểu ý nghĩa Bí tích Thêm Sức:
Bí tích Thêm Sức làm tăng trưởng và đào sâu ơn Bí tích Thánh Tẩy:
- Giúp ta đi sâu vào tình nghĩa tử gọi Thiên Chúa là Cha (Rm 8,15).
- Giúp kết hiệp mật thiết với Chúa Kitô hơn.
- Gia tăng các ơn Chúa Thánh Thần trong ta.
- Giúp liên kết trọn vẹn với Hội Thánh hơn.
- Giúp làm chứng cho Chúa Kitô.
Bí tích Thêm Sức ghi một ấn tích thiêng liêng của Chúa Thánh Thần không thể tảy xóa nên chỉ chịu một lần (dấu ấn trưởng thành).

 Vào lúc 8g30 ngày 17/01/2016, Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường đã về Giáo xứ Sơn Lộc dâng Thánh lễ tạ ơn và ban phép Thêm Sức cho 72 em thiếu nhi trong xứ. Hiệp dâng Thánh lễ có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Chánh xứ Giáo xứ Sơn Lộc, cũng là cha Quản hạt Củ Chi, và cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh - Hội Thừa Sai Việt Nam. Tham dự thánh lễ có thầy xứ Giuse Đậu Vương Quyền, quý dì Hội dòng Mẹ Nhân Ái, cha mẹ và người đỡ đầu của 72 em cùng đông đảo bà con giáo dân trong xứ.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn: Chúng ta đang sống trong ân sủng Năm Thánh mừng Kim Khánh giáo phận, đồng thời chúng ta cũng đang đón nhận ơn lòng Chúa thương xót qua Năm Thánh ngoại thường, chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần đổ muôn ân ban, phúc lộc trên chúng ta; đặc biệt, cho các em thiếu nhi hôm nay được thêm ơn Thánh Thần, để các em mạnh dạn sống và làm chứng cho Chúa trong suốt cuộc đời của các em.
Sau bài giảng lễ, Đức Cha Giuse chủ sự nghi thức tuyên xưng đức tin, nhắc lại lời tuyên xưng khi các em được nhận Bí tích Thanh Tẩy. Tiếp theo, Đức Cha đặt tay trên các em và đọc lời nguyện: Lạy Thiên Chúa toàn năng, là Cha Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con, Chúa đã tái sinh các tôi tớ Chúa đây bởi nước và Thánh Thần khi giải thoát họ khỏi tội lỗi, thì lạy Chúa, xin hãy ban Chúa Thánh Thần, Đấng an ủi đến trong những người này; xin ban cho họ thần trí khôn ngoan và thông hiểu, thần trí lo liệu và sức mạnh, thần trí suy biết và đạo đức; xin ban cho những người này đầy ơn kính sợ Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
72 em đã được Đức Cha Giuse ghi dấu Thánh giá trên trán với dầu thánh cùng lời: “Hãy nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần”. Nghi thức Thêm Sức kết thúc, Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu. Trong phần này, có 4 em đã dâng lên Chúa những lời nguyện tin yêu theo lứa tuổi các em, tin rằng Thiên Chúa là Cha thương xót sẽ nhận lời các em xin.
Sau lời nguyện hiệp lễ, công  đoàn đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng, cộng đoàn cúi đầu nhận ơn Toàn xá.
Thánh lễ kết thúc trong ngập tràn ơn Chúa. Các em chụp hình lưu niệm với Đức Cha, quý cha và với nhau.
Tôma Đỗ Lộc Sơn