Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Lời Nguyện Chung Lễ Thiếu Nhi - Chúa Nhật III TN C

Filled under:

Lời mở: Các con thiếu nhi thân mến, như Chúa Giêsu là Đấng được xức dầu, các con cũng được xức dầu để ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, để ra đi loan báo ơn cứu độ của Chúa đến cho mọi người. Chúng ta cùng cảm tạ và dâng lời cầu nguyện:
 
1. Ngày nay, nhiều người mang danh là Kitô hữu nhưng không sống và thực hành lời Chúa. Xin Chúa ban cho các Kitô hữu ấy biết hăng say đón nhận Lời Chúa và đem ra thực hành trong đời sống thường ngày.
2. Dấu hiệu để nhận biết người môn đệ Chúa Kitô chính là hành động yêu thương và đem Chúa đến cho mọi người. Xin cho các anh chị giáo lý viên biết dùng tình yêu thương, để đưa Lời Chúa đến cho mọi người, đặc biệt là các em thiếu nhi nhỏ bé trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta.
3. “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước”. Xin cho tất cả thiếu nhi chúng con biết lấy Lời Chúa làm trung tâm trong đời sống của mình, bằng việc làm chứng về Chúa bằng đời sống trong sạch, không gian dối trong lời nói cũng như trong việc làm.
4. Được xức dầu ban ơn Chúa Thánh Thần, chúng ta cũng phải ra đi để loan báo Tin Mừng Nước Chúa. Xin Chúa ban cho tất cả thiếu nhi chúng con biết mở lòng ra để chia sẻ và giúp đỡ các bạn thiếu nhi nghèo khổ xung quanh mình.
Kết nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con biết lắng nghe tiếng Chúa và biết mang lời Chúa đến cho mọi người xung quanh, để tất cả mọi người đều biết Chúa và trở thành khí cụ loan báo Tin Mừng Nước Chúa.

Lời Nguyện Chung – Chúa Nhật III Thường Niên C


Lời mở:
  Anh chị em thân mến, Chúa Giêsu là Đấng được xức dầu Thánh Thần, là Đấng đến trong trần gian này để loan báo Tin Mừng về Nước Thiên Chúa. Chúng ta là những Kitô-hữu, cũng được xức dầu Thánh Thần để loan báo Tin Mừng. Chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện:

1.       “Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, biết mau mắn đón nhận Lời Chúa và Thánh Thể Chúa, là nguồn khôn ngoan giúp chúng ta nhận ra sự thật và sống Lời Chúa trong cuộc sống.
 
2.       “Chúa đã sai tôi đi loan báo Tin Mừng cho những kẻ nghèo hèn”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người, mọi dân tộc, biết sống và hoạt động vì lợi ích phần rỗi của mỗi người để được hưởng ơn cứu độ của Người.
3.       “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi Kitô-hữu, chẳng những không hoài nghi về tình thương Chúa, mà còn gia tăng đức Tin vào Lòng Thương Xót Chúa trong cuộc sống hằng ngày.
4.       “Họ đứng dậy, lôi Người ra khỏi thành, để xô Người xuống vực”. Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong giáo xứ luôn kính mời Chúa ngự vào trong tâm hồn mình, và vào trong gia đình mình.

Kết nguyện: Lạy Chúa, Chúa đến để cứu độ con người, nhất là những người nghèo khổ bất hạnh. Xin Chúa hãy ngự xuống trên chúng con, thôi thúc chúng con dùng cuộc sống mình giúp anh chị em đón nhận hạnh phúc Chúa ban. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Amen