Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

THÁNH LỄ THÊM SỨC, BAO ĐỒNG VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ TÂN THẠNH ĐÔNG

Filled under:


THÁNH LỄ THÊM SỨC, BAO ĐỒNG VÀ RƯỚC LỄ LẦN ĐẦU TẠI GIÁO XỨ TÂN THẠNH ĐÔNG
 Giáo xứ Tân Thạnh Đông thuộc hạt Củ Chi, trước đây, là một giáo xứ nhỏ, chỉ khoảng hơn 20 gia đình. Sau 30 năm, cũng ngôi nhà thờ nhỏ đó đã có hàng trăm gia đình quy tụ về, họ sống rải rác trên địa bàn rộng (10 km2), với số giáo dân lên đến 3.000 người. Vì thế, giáo xứ đã trở thành một giáo xứ lớn với nhiều khả năng lớn mạnh.
Chúa Nhật ngày 22/7/2018, là ngày lễ đặc biệt, từ xa xa mọi người đã nghe tiếng kèn đồng, đang chỗi lên những khúc ca cảm tạ, những bài hân hoan ca ngợi Thiên Chúa. Trong khuôn viên nhà thờ, nay đã trở nên nhỏ bé bởi sự xuất hiện đội trống cổ truyền, những chiếc trống to thật to và cả những chiếc trống nhỏ, đang đánh vang xa, và thật xa những nhịp, phách hùng hồn làm nức lòng người. Tất cả những dụng cụ này đều do giáo xứ mua sắm và tổ chức, chỉ để phục vụ cho giáo xứ.
Đúng 9 giờ 30, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - đã đến giáo xứ, trong niềm vui, mọi người, nhất là các em thiếu nhi đã chào đón ngài một cách long trọng nhất.
Rước đoàn đồng tế xung quanh nhà thờ một vòng để mọi người có thể tham gia được (khuôn viên nhỏ bé), để nói lên niềm tin yêu qua mỗi bước chân; và như để vâng phục Hội Thánh Chúa qua đấng Bản quyền.
Cùng dâng lễ với Đức cha Giuse, có cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Thái Học, cha Antôn Hồ Ngọc Ẩn – chánh xứ Tân Quy và 2 cha dòng khác. Tham dự thánh lễ có: 22 em được lãnh ơn Chúa Thánh Thần (Thêm sức) cùng người đỡ đầu và cha mẹ; 11 em tuyên xưng đức tin (Bao đồng) và cha mẹ; 38 em rước lễ lần đầu và cha mẹ; cùng khoảng 1.500 bà con giáo dân trong và ngoài xứ.
Trong phần giảng lễ, Đức cha đã giảng cho các em một bài giảng thật gần gũi, thật yêu thương. Đức cha đã hỏi các em về ơn Chúa Thánh Thần. Theo đó: “Ơn Chúa Thánh Thần đã được ban cho các con khi các con chịu phép Rửa Tội. Khi làm dấu thánh giá là các con cũng tuyên xưng Chúa Thánh Thần. Khi làm điều tốt hãy cảm tạ Chúa Thánh Thần vì Ngài thương ban cho các con điều lành. Hãy tuyên xưng Chúa Thánh Thần và hãy ra đi (Ra đi tức là từ bỏ ý riêng mình) rao giảng Tin Mừng để ơn Chúa hằng ở cùng các con luôn mãi”.
Nhìn các em chăm chú lắng nghe từng lời và trả lời các câu hỏi của Đức cha Giuse, mọi người nhất là các bậc phụ huynh thật ấm lòng, vì các em nhận biết: Vị chủ chăn là Đức cha Giuse đã rất yêu thương, luôn quan tâm đến các em và luôn mong các em sẽ là những giáo dân tốt, người công dân tốt để xây dựng Nước Chúa ngày một mở rộng, xã hội an vui.
Thánh lễ diễn ra trong khoảng 120 phút, nắng nóng, nhưng mọi người không cảm thấy mệt mỏi, trái lại nụ cười luôn rạng rỡ trên môi đã nói lên niềm vui tươi hạnh phúc. Chúc cho các em và gia đình luôn tràn đầy ơn Chúa thánh Thần để tất cả mọi người trở nên mạnh mẽ khi tuyên xưng Thiên Chúa là Cha luôn yêu thương hết mọi người, dẫu rằng người đó là tội nhân.
Thánh lễ kết thúc sau phép lành trọng thể, chắc rằng sự bình an của Thiên Chúa luôn ở với mọi người luôn mãi.
Tôma Đỗ Lộc Sơn – Truyền thông Phú Cường