Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

GIÁO DÂN GIÁO XỨ SƠN LỘC THAM DỰ THÁNH LỄ NHẬM CHÁNH XỨ CỦA CHA SIMON NGUYỄN VĂN THU

Filled under:

GIÁO DÂN GIÁO XỨ SƠN LỘC THAM DỰ THÁNH LỄ NHẬM CHÁNH XỨ CỦA CHA SIMON NGUYỄN VĂN THU

 Ngày 25/7/2018, một ngày thời tiết không mấy thuận tiện. Khuôn viên nhà thờ Sơn Lộc, từ rất sớm (6 giờ sáng) đã thấy xuất hiện 6 xe loại 45 chỗ ngồi đang chờ đợi sẵn, để đến 6 giờ 30 là giờ khởi hành, chuyên chở gần 300 người tham dự thánh lễ cầu nguyện cho cha Tổng Đại diện Simon, hôm nay cha đón nhận sứ vụ mới - Chánh xứ giáo xứ Búng.
 Đoàn xe ngừng lại trước sân Tòa giám mục Phú Cường, để từ đây mọi người gặp gỡ cha, chúc mừng và cùng cha lên đường đến giáo xứ Búng.
 Đến giáo xứ Búng lúc 8 giờ, ở đây cha Simon đã được bà con giáo dân đón tiếp  long trọng. Đội kèn đồng của giáo xứ đã chào mừng cha bằng một điệu nhạc vui tươi. Cha phó cùng ban Hội đồng Mục vụ đã ra tận xe để chào đón cha Simon. 
 Kính viếng Thánh Thể là việc cần thiết với các tân chánh xứ, vì thế cha Simon đã vào nhà thờ kính viếng Thánh Thể, để lời cầu nguyện đầu tiên của cha được Thiên Chúa chấp nhận và chúc lành. 
 Cha cũng cầu nguyện trước linh đài Thánh Tâm Chúa, núi đá Đức Mẹ, tượng đài thánh Phêrô Đoàn Công Quí và các nơi khác.
 Sau một trận mưa rào thời tiết trở nên dễ chịu. Đến 9 giờ 30, bà con giáo dân của hai giáo xứ Sơn Lộc và Búng chào đón Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước – Giám mục giáo phận Phú Cường - về dâng lễ và chủ sự nghi thức nhận sứ vụ mới của cha Simon.
 Cùng hiệp dâng thánh lễ với Đức cha Giuse, có cha Tổng Đại diện Simon cũng là cha tân chánh xứ Búng, hai cha quản hạt của hai hạt Phú Cường và Củ Chi, cùng khoảng 30 cha khác trong đó có các cha nghỉ hưu.
 Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ và bà con giáo dân của 2 giáo xứ Sơn Lộc và Búng ước khoảng 1.200 người.
 Trong thánh lễ, trước hết là phần nghi thức nhận sứ vụ mới. Trước mặt Đức Giám mục giáo phận và Hội Thánh, cha Simon đã tuyên xưng đức tin của mình vào Thiên Chúa là Cha, hết lòng tín thác vào Ngài.  Sau đó cha nói lời vâng phục Đấng bản quyền là Đức cha Giuse và các vị kế tiếp sau này.
 Đức cha Giuse trao cho cha tân chánh xứ dây các phép và chìa khóa nhà tạm để từ nay cha Simon chính thức là cha chánh xứ Búng.
 Suy tôn, thần phục Đức Giêsu là Thiên Chúa toàn năng trước Thánh Thể, cả cộng đoàn cúi đầu nài van xin Thiên Chúa thương xót, dẫn đưa mọi người đến được bến bờ hạnh phúc.
 Bài giảng lễ Thánh Tâm Chúa (quan thầy giáo xứ Búng), Đức cha Giuse đã tha thiết mời gọi cộng đoàn hãy đến với lòng thương yêu vô bờ bến của Chúa - Lòng thương xót của Chúa.
 Sau lời nguyện hiệp lễ, cha tân chánh xứ Simon đã có lời cảm ơn Đức cha, quý cha và toàn thể công đoàn. Ngài cũng xin Đức cha cùng cộng đoàn cầu nguyện cho, để ngài chu toàn sứ vụ được giao cho. Đức cha Giuse cũng có huấn từ đến toàn thể cộng đoàn.
 Thánh lễ kết thúc sau phép lành bình an. Xin Thiên Chúa chúc phúc cho cha tân chánh xứ Simon được hồn an, xác mạnh, để dẫn dắt dân Chúa đến được nơi mà Chúa và Giáo Hội mong muốn.


 Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông Phú Cường.