Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Phút suy niệm ngày 9/7/2018.

Filled under:

Phút suy niệm ngày 9/7/2018.
Lòng tin của con đã cứu con (Mt 9, 18-26).
Con gái vị thủ lãnh vừa mới chết, người đàn bà bị băng huyết đã 12 năm vô phương chữa trị, cả hai đều thể hiện lòng tin mạnh mẽ khi họ chạy đến với Chúa Giê-su. Quyền năng của Chúa Giêsu thực hiện nơi họ những dấu lạ diệu kỳ, nhưng Chúa tuyên bố đó là nhờ tin mà họ được cứu chữa.
“Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con cứu chữa con”. Lời Chúa nhắn nhủ từng người chúng con, mà sao chúng con chưa tin vào Chúa, phải chăng chúng con còn cậy dựa vào sức riêng của mình. 
Lạy Chúa. Người đàn bà trong tin mừng hôm nay đã tin đến độ bà chỉ cần đụng đến tua áo của Chúa là bà được chữa lành, Xin cho chúng con biết chiêm ngắm Chúa mỗi ngày, để đức tin của chúng con cũng cứu chữa chúng con. Amen.


9/7 –  Thánh Augustinô Zhao Rong và các bạn (thế kỷ 17-20)
     Kitô giáo đến Trung quốc (TQ) qua lối Syria vào những năm 600. Tùy thuộc mối quan hệ của TQ với thế giới bên ngoài, Kitô giáo qua các thế kỷ đã được tự do hoặc phải hoạt động bí mật.
     120 vị tử đạo này bị giết từ năm 1648 tới 1930. Trong số đó có 87 vị sinh tại TQ, là trẻ em, người lớn, giáo lý viên hoặc dân lao động, độ tuổi từ 9 tới 72. Trong đó có 4 linh mục triều người TQ.
     33 vị tử đạo người ngoại quốc, đa số là linh mục và nữ tu, thuộc Dòng Đa Minh (OP, Order of Preachers), Hội Thừa sai Balê (Paris Foreign Mission Society), Dòng Phanxicô (Friars Minor), Dòng Tên (Jesuits), Dòng Sa-le-diêng (Salesians) và Dòng Phanxicô Truyền giáo Đức Mẹ (Franciscan Missionaries of Mary).
     Thánh Augustinô Zhao Rong là một binh sĩ người TQ đi theo ĐGM Gioan Gabriel Taurin Dufresse (Hội Thừa sai Balê) tới nơi tử hình ở Bắc Kinh (Beijing). Thánh Augustinô được rửa tội và không lâu sau được thụ phong linh mục, rồi chịu tử đạo năm 1815. Được phong chân phước nhiều đợt, nhưng cả 120 vị tử đạo này được phong thánh tại Rôma ngày 1-10-2000.