Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2018

GIÁO XỨ SƠN LỘC ĐÓN MỪNG TÂN CHÁNH XỨ

Filled under:

GIÁO XỨ SƠN LỘC

ĐÓN 
MỪNG
 TÂN CHÁNH XỨ
Khuôn viên nhà thờ Sơn Lộc ngày 16/7/2018, một ngày đầu tuần, một ngày với bao nhiêu công việc, nhưng tất cả đều ngưng đọng lại để mọi người quy tụ về nơi đây, đón chào một sự kiện mới: Đón chào cha tân chánh xứ.



Đúng 9 giờ 30 sáng, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - đã đến giáo xứ Sơn Lộc để dâng lễ tạ ơn và chủ sự nghi thức nhận sứ vụ chánh xứ mới của cha Giuse Nguyễn Văn Thân.



Rước đoàn đồng tế từ nhà mục vụ ra nhà thờ, có khoảng 500 các em Thiếu nhi Thánh Thể và bà con giáo dân của hai giáo xứ Sơn Lộc và Minh Thạnh; quý tu sĩ; khoảng 40 cha trong giáo hạt Củ Chi và Bến Cát, quý cha các dòng lân cận; sau cùng là Đức cha Giuse.




Nghi thức nhận sứ vụ mới: Đức cha Giuse giới thiệu đến mọi người cha Giuse Nguyễn Văn Thân là tân chánh xứ giáo xứ Sơn Lộc, cả cộng đoàn vỗ tay chúc mừng sự kiện này; trước mặt Hội Thánh, cha Giuse đã tuyên xưng đức tin, cùng với lời vâng phục Giáo Hội, trung thành với đức tin trong sứ vụ mới này; kính viếng Thánh Thể là việc làm cần thiết, để xin Chúa thêm ơn sức mạnh, lòng can đảm, hy sinh, đón nhận gian khó trong sứ vụ mới của tân chánh xứ.



Thánh lễ hôm nay mừng kính Đức Mẹ Vô Nhiềm Nguyên Tội - bổn mạng giáo xứ - Đức cha Giuse đã chia sẻ các nhân đức của Mẹ Maria: Mẹ đã chấp nhận, chịu đựng tất cả khi thưa lên lời xin vâng. Suốt 33 năm chăm lo cho Đức Giêsu, Mẹ đã một lòng tín thác vào việc Chúa quan phòng, mặc dù với bản tính con người Mẹ đã nát tan cõi lòng như lưỡi gươm đâm thâu qua lòng vậy.




Giáo xứ Sơn Lộc nhận tước hiệu Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, có ý xin Mẹ cầu cùng Thiên Chúa ban cho giáo xứ được ơn xa lánh dịp tội, cùng các quyến rũ khác. Quả thật giáo xứ trong hơn 60 năm qua đã có những bước tiến vững chắc; và hẳn ngày hôm nay, mỗi người cảm nhận được một làn gió mát thoảng qua nơi đây, khi Đức Giám mục giáo phận ban cho giáo xứ một vị mục tử mới, đã làm thay đổi nếp nghĩ của mỗi người.



Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐMVGX đã có lời cảm ơn Đức cha Giuse, quý cha đồng tế và cộng đoàn, đã dâng lời cầu nguyện cho giáo xứ. Với cha tân chánh xứ, cộng đoàn giáo xứ Sơn Lộc rất vui mừng, hết lòng cộng tác với cha, vâng nghe những điều cha dạy bảo để đưa giáo xứ mỗi ngày một tốt đẹp hơn. Đức cha Giuse đã có lời huấn từ nhằm giúp giáo xứ vững vàng cùng vị mục tử mới, trong nhiều sự việc mới tiếp theo.




Thánh lễ kết thúc sau phép lành trọng thể, như là dấu chỉ bình an của Thiên Chúa ban cho, mọi người cúi đầu đón nhận. Mọi người xuống hội trường cùng chia vui với tân chánh xứ qua bữa cơm gia đình.



Đôi dòng cảm nhận đầu tiên về cha tân chánh xứ: “Tuy rằng chúng con chưa biết nhiều về cha, nhưng ngày đầu tiên gặp gỡ, được nghe cha hát - một bài hát kính Đức Mẹ (có lẽ bài hát cha sáng tác), đã để lại trong lòng chúng con tâm tình: Bất cứ ai khi hát là biểu lộ niềm vui; và người được nghe hát chắc chắn là vui rồi. Niềm vui của cha chan hòa với niềm vui của chúng con tạo ra niềm tin tưởng. Vâng chúng con tin tưởng cha sẽ đem lại nhiều niềm vui cho chúng con. Chúng con hết lòng cảm ơn cha”.



Tôma Đỗ Lộc Sơn 

i


k
l