Thứ Bảy, 7 tháng 7, 2018

Phút suy niệm ngày 8/7/2018.

Filled under:

Phút suy niệm ngày 8/7/2018.
Ngài đã không thể làm được phép lạ nào tại đó… vì họ không tin. (Mc 6,5-6).
Đức Giêsu ghé về quê nhà và Ngài giảng giải cho bà con thân thuộc ở đó một bài giảng khôn ngoan trong hội đường vào ngày Sa-bát. Người ta rất đỗi ngạc nhiên về sự hiểu biết của Đức Giêsu “Bởi đâu ông ta được như thế"?. Họ không thể nhận ra và tin được nguồn gốc thần linh của Ngài. Khi lòng người ta đã đóng chặt vì những định kiến (tại sao lại thế này, tại sao không thế kia), thì Thiên Chúa cũng… chào thua.
Đọc Tin Mừng chúng con nhiều lần đòi hỏi những lý lẽ này, những nguyên tắc kia, mà không hiểu sâu xa những lời Đức Giêsu đã dạy bảo. Chúng con đã tự đưa ra những nguyên tắc và cho đó là khoa học, là tiến bộ để loại trừ Chúa ra trong xã hội hôm nay.
Lạy Chúa. Xin tha thứ, xin cho chúng con mỗi ngày biết nhận ra ơn phúc Chúa ban, biết đón nhận và sống đức tin, để Chúa làm cho chúng con những điều lạ lùng mỗi ngày. Amen.




8/7 – Thánh Gregoriô Grassi, Giám mục, và các bạn tử đạo (qua đời năm 1900)

 Các nhà truyền giáo thường bị bắt phải chống lại quốc gia mình. Khi chính phủ Anh, Đức, Nga và Pháp phải nhượng bộ ở người Trung quốc (TQ) năm 1898, tinh thần bài ngoại gia tăng cao độ ở người TQ. Gregory Grassi sinh tại Ý năm 1833, thụ phong linh mục năm 1856 và được sai tới TQ năm 1861. Sau đó ngài được bổ nhiệm làm giám mục giáo phận Bắc Sơn Tây (North Shanxi). Với 14 nhà truyền giáo khác người Âu châu và 14 tu sĩ người TQ, ngài chịu tử đạo trong thời Boxer Uprising (Nghĩa Hòa Đoàn) ở Trung quốc (1900-1901). 26 vị tử đạo bị bắt theo lệnh của Yu Hsien, thống đốc tỉnh Sơn Tây. Họ bị đánh chết ngày 9-7-1900. Trong đó có 5 tu sĩ Dòng Phanxicô và 7 tu sĩ Dòng Phanxicô Truyền giáo Đức Mẹ, 7 chủng sinh người TQ, 4 giáo dân người TQ Dòng Ba Phanxicô, 3 vị khác là giáo dân bị giết ở Sơn Tây chỉ vì làm việc cho Dòng Phanxicô. Có 3 tu sĩ Dòng Phanxicô người Ý bị giết cùng tuần đó ở tỉnh Hồ Nam (Hunan). Đó là những vị tử đạo đầu tiên của Dòng, và được tôn phong chân phước năm 1946