Thứ Hai, 9 tháng 7, 2018

Phút suy niệm ngày 10/7/2018

Filled under:

Phút suy niệm ngày 10/7/2018
Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về.( Mt 9, 32-38).
Đám đông dân chúng theo Đức Giêsu để nghe Người rao giảng Nước Thiên Chúa. có người khỏe mạnh, có người đau yếu, nhưng tất cả đều đói khát Lời Chúa.
Trước một dòng người như thế, Đức Giêsu chạnh lòng thương, ví họ như những bông lúa chĩu hạt, nhưng không có người chăm sóc, không người gặt hái.
Các linh mục, các tu sĩ, những người đáp lại tiếng Chúa mời gọi, đang hàng ngày chăm sóc, dạy dỗ chúng con, để chúng con không bơ vơ lạc lối, một lòng hướng về quê trời là Nước Hằng Sống muôn đời.
Lạy Chúa. Xin cho cộng đoàn chúng con, có những người biết đáp trả lời mời gọi của Chúa là dấn thân đi theo Chúa, để những cánh đồng lúa tiếp theo có được những thợ gặt chuyên nghiệp hầu làm rạng danh Chúa. Amen.




10/7 –  Thánh Veronica Giuliani (1660-1727)
     Veronica muốn nên giống Chúa Kitô bị đóng đinh và đã được Chúa cho chịu Dấu Thánh (stigmata).
     Thánh Veronica sinh tại Mercatelli. Người ta nói rằng khi mẹ bà là Benedetta hấp hối đã gọi 5 cô con gái tới bên giường và trao cho mỗi người con một Dấu Thánh của Chúa Giêsu. Veronica được trao Vết Thương của Thánh Tâm Chúa Giêsu.
     Lúc 17 tuổi, Veronica vào Dòng Thánh Clara Khó nghèo, do các tu sĩ Dòng Phanxicô hướng dẫn. Người cha muốn con gái mình kết hôn, nhưng Veronica thuyết phục để được đi tu. Trong những năm đầu ở tu viện, bà làm việc trong nhà bếp, nhà bệnh nhân, phòng thánh và giữ cổng. Lúc 34 tuổi, bà được bầu làm giáo tập (novice mistress). Lúc 37 tuổi, bà được nhận Dấu Thánh.
     Tòa Thánh muốn kiểm tra tính chính xác nên mở cuộc điều tra. Bà phải tạm thời nghỉ làm giáo tập và không được dự Thánh lễ hàng ngày, trừ Chúa nhật và lễ trọng. Sau một thời gian, bà được phục chức giáo tập và giữ chức vụ này suốt 22 năm.
Lúc 56 tuổi, bà được bầu làm Mẹ bề trên, thời gian là 11 năm khi bà qua đời. Bà rất sùng kính Thánh Thể và Thánh Tâm Chúa. Bà được phong thánh năm 1839.