Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ TRAO ỦY NHIỆM THƯ CHO CÁC THÀNH VIÊN HỘI ĐỒNG MỤC VỤ GIÁO PHẬN PHÚ CƯỜNG

Filled under:

Trong thời gian “giao mùa” đặc biệt của năm Phụng vụ, vào lúc 10 giờ sáng thứ Bảy, ngày 26/11/2016, tại nhà thờ Chánh Tòa Phú Cường, Đức cha Giuse cùng với quý cha, quý vị trong Hội đồng Mục vụ giáo phận Phú Cường đã hiệp dâng Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu – Thánh quan thầy của Giáo phận.

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn phụng vụ đi vào tâm tình tạ ơn và phó thác.

- Tạ ơn Chúa vì biết bao ân lành Ngài ban cho giáo phận trong suốt Năm Thánh vừa qua.

- Phó dâng toàn giáo phận cho Thánh Tâm Chúa Giêsu trong năm Phụng vụ mới với những quyết tâm mới để thi hành cách hữu hiệu hơn sứ mạng loan báo Tin Mừng.

- Cùng với tâm tình tạ ơn Chúa, Đức cha Giuse cũng tri ân cha Micae Lê Văn Khâm, vì sự quảng đại và nhiệt tâm dấn thân không mệt mỏi của ngài để phục vụ giáo phận trong rất nhiều năm qua với tư cách Tổng Đại diện của giáo phận.  

Trong bài giảng, dưới ánh sáng của Lời Chúa theo Tin Mừng Gioan 17,11-23, Đức cha mời gọi cộng đoàn suy nghĩ về ý nghĩa của hiệp thông như là ân huệ của Thiên Chúa và là thao thức khôn nguôi của Đức Giêsu. Chính Người, trước khi bước vào cuộc khổ nạn, đã tha thiết xin Chúa Cha cho các môn đệ được hiệp nhất, để chính trong sự hiệp nhất ấy mà các môn đệ có thể trở nên những chứng nhân khả tín làm chứng về tình yêu giữa Người với Chúa Cha.

Khởi đi từ những thách đố về sự hiệp nhất mà Giáo Hội đang phải đối diện, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn một lần nữa xác tín rằng, sống sự hiệp nhất không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng đó phải là con đường mà mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận phải nỗ lực sống và kiến tạo hầu có thể sống sứ mạng loan báo Tin Mừng cách tích cực hơn.

Trong ý hướng đó, Giáo phận Phú Cường đã định hướng mục vụ bốn năm tới với chủ đề “Hiệp Thông Trong Đức Tin Và Đức Ái Để Loan Báo Tin Mừng”. Để sống định hướng này cách cụ thể hơn, trong năm Phụng vụ mới 2017, mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận được mời gọi sống “Hiệp Thông Trong Cầu Nguyện”. Đức cha Giuse mời gọi các tín hữu tham dự Thánh lễ cách tích cực hơn; siêng năng tôn sùng Thánh Thể; mỗi giáo xứ nên thiết lập nhà chầu Thánh Thể; cổ võ việc đọc kinh gia đình và cầu nguyện với Lời Chúa (lectio divina), v.v. Tại các giáo xứ, cha xứ và cộng đoàn giáo dân cần quan tâm chăm lo nhiều hơn cho các bạn trẻ, nhất là những bạn đang chuẩn bị bước vào đời sống hôn nhân gia đình.

Sau kinh Tin Kính, Đức cha Giuse đã trao ủy nhiêm thư cho cha tân Tổng Đại diện Simon Nguyễn Văn Thu và 46 thành viên trong Hội đồng Mục vụ. Trong đó có 32 linh mục, 06 tu sĩ và 09 anh chị em giáo dân.

Thánh lễ kết thúc với phép lành trọng thể và với tâm tình mục tử của Đức cha Giuse. Ngài ước mong mọi thành viên của Hội đồng Mục vụ hãy cùng hiệp nhất với nhau trong sứ vụ đã được ủy thác để phục vụ và xây dựng giáo phận ngày càng phát triển hơn.

Lạy Thánh Tâm Chúa Giêsu, chúng con xin phó dâng giáo phận thân yêu này cho Thánh Tâm của Người. Xin hiệp nhất mọi thành phần trong giáo phận của chúng con nơi Chúa; và xin ban dồi dào ơn thánh của Người trên Đức cha Giuse, cha tân Tổng Đại diện, quý cha, quý tu sĩ và những anh chị em hôm nay lãnh nhận nhiệm vụ mới, để các ngài chu toàn cách tốt đẹp mọi công việc được trao phó.



Truyền thông Giáo phận Phú Cường
 Tôma Đỗ Lộc Sơn