Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

Một ngày của Đức Phanxicô

Filled under:

Từ khi được chọn để lãnh đạo Giáo hội công giáo năm 2013, Đức Phanxicô đi theo con đường của các giáo hoàng từ thời Thánh Phêrô, vị giám mục đầu tiên của giáo phận Rôma. Nhưng các triều giáo hoàng thay đổi theo năm tháng để đáp ứng với đòi hỏi của thời của mình. Ngày nay người ở ngôi vị Thánh Phêrô có trách nhiệm trên 1,2 tỷ tín hữu công giáo trên thế giới, và công việc chính của ngài là giúp tín hữu luôn gắn kết với Chúa Kitô trong mọi khả năng có thể của ngài.
Chính vì vậy ngài sắp xếp ngày làm việc của mình theo các trách nhiệm chính nhưng vẫn giữ giờ cầu nguyện thường xuyên để giúp ngài luôn kết hiệp với Chúa.
Một ngày của Đức Phanxicô
4h30: Thinh lặng cầu nguyện
Mỗi ngày Đức Phanxicô dậy lúc 4h30 sáng. Ngài thường dành khoảng 2 giờ để thinh lặng cầu nguyện trước khi làm việc.
7h00: Thánh lễ
Đức Phanxicô dâng thánh lễ tại Nhà nguyện Thánh Marta cho nhân viên làm việc tại Vatican và một vài người có xin phép trước.
Từ 8h đến 12h:
Sau khi ăn sáng, ngài dành giờ để tiếp kiến riêng và trả lời thư tín. Mỗi thứ tư ngài có buổi tiếp kiến chung lúc 10h30.
12h: Ăn trưa.
Riêng ngày chúa nhật Đức Phanxicô có buổi Kinh Truyền Tin với tín hữu. Ngài ở cửa sổ văn phòng Dinh Tông Tòa và giáo dân tụ họp ở quảng trường Thánh Phêrô.
14h00 – 15h00: Nghỉ trưa
Đức Phanxicô có giấc ngủ trưa ngắn để lấy lại sức sau các giờ làm việc.
15h00 – 22h00:
Thời gian còn lại trong ngày, Đức Phanxicô dành cho các buổi gặp gỡ khác. Ngài rất tôn kính Đức Mẹ, ngài lần chuỗi Mân Côi và đọc kinh chiều.
22h00: Nghỉ đêm
Đức Phanxicô đi ngủ lúc 10 giờ đêm, biết rằng ngày mai sẽ có các thách thức mới đang chờ mình.
Một số hình ảnh trong sinh hoạt của Đức Phanxicô.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch