Thứ Tư, 5 tháng 12, 2018

Các chuyên gia cho thấy tính nghiêm trọng của cờ bạc và nghiện ngập khiêu dâm

Filled under:

Các chuyên gia cho thấy tính nghiêm trọng của cờ bạc và nghiện ngập khiêu dâm


Ma túy không phải là cái nghiện duy nhất của thế kỷ 21. Khi kỹ nghệ được cải thiện, nó cũng đã tạo ra những đại lộ cho những phụ thuộc mới phát sinh.

Tại Vatican, hàng chục chuyên gia đã phơi bày những vết thương để lại bởi bài bạc và những nghiện ngập khác.

Noriko Tanaka giải thích rằng ở Nhật Bản cờ bạc rất khó khăn để chiến đấu chống lại vì các gia đình hiếm khi tiếp cận với các chuyên gia. Có sự xấu hổ liên quan đến việc thừa nhận sự sụp đổ của một thành viên trong gia đình. Các chuyên gia nói rằng ở nước mình, nghiện ngập cờ bạc ảnh hưởng đến 3,6 phần trăm dân số, có nghĩa là khoảng 3,2 triệu người.

Noriko Tanaka, Hội quan tâm về nghiện ngập cờ bạc, Nhật Bản:
“Nhật Bản có quy định rất lỏng lẻo khi đề cập đến cờ bạc. Chính phủ Nhật Bản không thực hiện bất kỳ những bước thực sự nào trong việc giải quyết nghiện ngập cờ bạc trong nước. Đây là căn bệnh khiến mọi người ghét bản thân và cảm thấy vô cùng xấu hổ.”

Một vấn đề quan trọng nữa mà hội nghị Vatican đương đầu là sự phụ thuộc khiêu dâm trên internet. Hơn 20 năm, Peter Kleponis đã nghiên cứu cuộc cách mạng kỹ nghệ đã tác động đến hành vi tình dục của con người như thế nào.

Peter C. Kleponis, Viện hàn gắn hôn nhân, Hoa Kỳ:
“Bây giờ chúng ta thấy rằng nó là một chất gây nghiện, và điều này đến từ cộng đồng nghiên cứu khoa học thần kinh, nơi họ so sánh quét não từ những người nghiện ma túy với những người nghiện sex và cả hai đều giống hệt nhau. Vâng, thực sự đã có một nghiên cứu điều này hai năm trước đây. Điều mà chúng ta nhận thấy là hơn 50% nam giới ở Hoa Kỳ xem khiêu dâm ít nhất mỗi tháng một lần, khoảng 40% thực sự xem nó vài lần một tuần. Vì vậy, đây là một vấn nạn lớn ở nước ta và nó không chỉ là vấn đề của đàn ông nữa. Phụ nữ đang xem nội dung khiêu dâm ở mức độ cao hơn nhiều. Chúng tôi biết rằng 1/3 khách truy cập vào các trang web khiêu dâm là phụ nữ.”

Đằng sau những cơn nghiện này ẩn giấu một doanh nghiệp khổng lồ. Theo Kleponis, nội dung khiêu dâm tạo ra 100 tỷ đô la một năm trên toàn thế giới. Việc kinh doanh cờ bạc còn làm ra nhiều hơn nữa. Theo công ty tư vấn H2 Gambling Capital, chỉ tính riêng tại Hoa Kỳ, cờ bạc đã chuyển khoảng 196,2 tỷ Mỹ kim trong năm 2017.

Jos. Tú Nạc, Nguyễn Minh Sơn