Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

THÁNH LỄ TẠ ƠN VÀ NHẬM NHIỆM SỞ MỚI CỦA CHA PEDRO HỒNG THANH BÌNH

Filled under:

Vào lúc 9 giờ sáng ngày 19/5/2017, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã chủ sự Thánh lễ Tạ ơn cùng nghi thức nhậm nhiệm sở mới của cha Pedro Hồng Thanh Bình, tại Giáo xứ Trảng Bàng, Giáo hạt Củ Chi, Giáo phận Phú Cường.
Cùng hiệp dâng có cha Simon Nguyễn Văn Thu - Tổng Đại diện giáo phận, cha Giuse Phạm Văn Hòa – Hạt trưởng Giáo hạt Củ Chi, quý cha cao niên, quý cha trong hạt Củ Chi, quý cha bạn. Tham dự Thánh lễ còn có quý tu sĩ, quý thân nhân của cha xứ mới cùng bà con giáo dân xa gần ước khoảng 300 người.
Cha Quản hạt Giuse đã đọc thư bổ nhiệm của Đức cha Giuse trước cộng đoàn, sau đó Đức cha Giuse giới thiệu cha xứ mới trong tiếng vỗ tay của cả cộng đoàn.
Sau phần nghi thức nhậm xứ của cha Pedro Hồng Thanh Bình là Thánh lễ Tạ ơn.
Phụng vụ Thánh lễ mừng kính Đức Maria Hồn Xác Lên Trời - bổn mạng Giáo xứ Trảng Bàng, Đức cha Giuse đã chia sẽ nhiều về nhân đức của Mẹ. Qua đó, lời xin vâng của Đức Mẹ nghe qua thật nhẹ nhàng, nhưng sau đó là bao nỗi sầu khổ, nỗi sầu khổ đó kéo dài suốt quãng đời Mẹ. Nếu không cầu nguyện, không có ơn Chúa Thánh Thần, Mẹ đã không hoàn thành được lời xin vâng đó. Mẹ đã mở đường đi trước cho chúng ta theo sau, chúng ta hãy sống như Mẹ, bám chặt lấy Mẹ, chắc chắn chúng ta cùng được hưởng vinh phúc với Mẹ trên Nước Trời.
Đôi nét về Giáo xứ Trảng Bàng.
Địa danh Trảng Bàng hẳn có nhiều người biết đến, nhưng có một giáo xứ, một ngôi nhà thờ thì chỉ có ít người biết.
Theo lời kể của một giáo dân, chúng tôi được hiểu như sau:
Trong một thị trấn lớn, có một ngôi nhà thờ nhỏ (300m2). Trong ngôi nhà thờ nhỏ có số giáo dân lớn (Số giáo dân hiện nay là 550 người). Trong số giáo dân lớn, có nhiều giáo dân nhỏ (trẻ tuổi). Trong số giáo dân nhỏ có nhiều người có đức tin lớn.
Nhà thờ Trảng Bàng trước đây thật khó nghèo. Đức cha Giuse lúc đó là linh mục chánh xứ Thala, đã nhiều lần đến đây dâng lễ, khi dâng lễ nhiều người lo ngại ngôi nhà có thể xập xuống bất cứ lúc nào. Thánh lễ ngày Chúa Nhật cũng chỉ năm ba chục người, ngày lễ Chúa Giáng Sinh cũng chỉ là im ắng.
Giờ đây trước mắt chúng tôi là ngôi nhà thờ khang trang, mát mẻ bởi những hàng cây cao. Mặc dù đã được tu sửa nhiều lần, lần gần đây nhất vào năm 2015, đã được cung hiến. Cũng theo lời kể: Cha Phêrô Nguyễn Văn Quốc là cha xứ cũ, ngài cảm thấy ưu tư cho đời sống đức tin của cộng đoàn giáo dân trong xứ còn khó hơn là xây dựng ngôi nhà thờ mới. Giờ đây có ngôi nhà thờ mới, số người tham dự Thánh lễ ngồi chật kín nhà thờ và ngoài hành lang, đã là một tin vui với hết mọi người.
Cùng với bà con giáo dân Giáo xứ Trảng Bàng, chúng con xin dâng lời cảm tạ Thiên Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời, xin Chúa ban cho chúng con đức tin mạnh mẽ để chúng con như là những hạt giống Tin Mừng lan tỏa trên vùng đất xa sôi này.
Tôma Đỗ Lộc Sơn