Thứ Ba, 30 tháng 5, 2017

Một người Công giáo sắp dọn vào Nhà Trắng: Melania Trump

Filled under:

Tháng hai vừa qua, Internet đã náo động khi Melania Trump cầu nguyện trước cuộc mít tinh tổng thống ở Melbourne, Florida. Và bây giờ chúng ta biết lý do vì sao đệ nhất phu nhân bắt đầu cuộc họp bằng “Chúng ta hãy cầu nguyện” và “Lạy Cha chúng tôi ở trên trời” khi bà giới thiệu tổng thống tối hôm đó: vì bà là người công giáo giữ đạo.
​​​​​​​Chuyến đi thăm Bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù của bà Melania Trump, Rôma, 24-5-2017
​​​​​​​Chuyến đi thăm Bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù của bà Melania Trump, Rôma, 24-5-2017
Phó tế Greg Kandra,  aleteia.org, 2017-05-24

Nữ phát ngôn Stephanie Grisham của bà đã xác nhận điều này với báo  DailyMail.com ngày thứ tư 24 tháng 5, vài giờ sau khi Đức Phanxicô ban phép lành cho bà Melania ở Vatican.
Những người Công giáo cuối cùng sống ở Tòa Bạch Ốc là Tổng thống John F. Kennedy và vợ là bà Jackie. Melania và con trai Barron của bà sẽ dọn về 1600 Pennsylvania Av vào mùa hè này.
Bà Melania Trump đã dành thì giờ cầu nguyện tại bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù của Vatican, và đặt hoa ở dưới chân tượng Đức Mẹ.
Sau khi gặp Đức Giáo hoàng, bà đến bệnh viện nhi đồng Bambino Gesù để thăm các em bé điều trị ở đây, bà đã đến nhà nguyện bệnh viện để cầu nguyện. Nhà nguyện là phần xưa cổ nhất của bệnh viện đã có từ 150 năm nay và là nơi có nhà tạm. Nữ công tước Maria Grazie Salviati và cha tuyên úy nhà nguyện đi theo bà. Khi bước vào nhà nguyện, bà lấy nước thánh làm dấu, thắp nến và đọc lịch sử của nhà nguyện. Sau vài phút và sau khi các ký giả và nhiếp ảnh viên được mời ra ngoài, bà Melania Trump ở lại một mình để cầu nguyện.
Trang Aleteia được biết, sau chuyến thăm, yêu cầu đặc biệt này mới được đưa ra sáng nay. “Bà muốn có một thời gian riêng để cầu nguyện và suy ngẫm về kinh nghiệm của bà ở đây, của cả một ngày trọn”.
Khi được hỏi về chuyến thăm của vị đệ nhất phu nhân khi bà đến Vatican và buổi tiếp kiến với Đức giáo hoàng, chúng tôi được nghe: “Đó là một giây phút rất cảm động đối với bà”.
Các nhà quan sát tinh tế cho thấy trong ngày đám cưới của mình, thay vì cầm hoa, bà Melania đeo tràng chuỗi Mân Côi ở cổ tay, một di sản gia truyền của gia đình.

Nguồn tin: Phanxico


Qui Nhơn kỷ niệm 400 năm đón nhận Tin Mừng


Giáo phận Qui Nhơn đã bắt đầu đón nhận Tin Mừng từ tháng 07 năm 1618 do các thừa sai Dòng Tên, tính đến năm 2018 là vừa tròn 400 năm. Vì thế, Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi, Giám mục giáo phận Qui Nhơn, đã đệ trình đơn xin tổ chức Năm thánh nhân dịp đặc biệt này lên Đức Hồng y Maurus Piacenza, Chánh án Tòa Ân Giải Tối Cao, Vaticanô, Rôma. Lá đơn này đã được đăng tải trên website chính thức của giáo phận Qui Nhơn.
Qui Nhơn kỷ niệm 400 năm đón nhận Tin Mừng
Qui Nhơn kỷ niệm 400 năm đón nhận Tin Mừng

Dự tính, Năm thánh của giáo phận Qui Nhơn sẽ bắt đầu từ ngày 26/07/2017 đến ngày 26/07/2018, nhằm vào ngày lễ kính Chân phước Anrê Phú Yên, vị tử đạo tiên khởi của Giáo hội Việt Nam. 
 

Năm thánh sẽ có những ngày lễ đặc biệt như : Ngày khai mạc và ngày bế mạc Năm thánh; lễ Thánh Giuse bạn trăm năm Đức Trinh Nữ Maria, Bổn mạng của giáo phận Qui Nhơn; 3 ngày lễ kính 3 thánh tử đạo của giáo phận là Thánh linh mục Phanxicô Gagelin, tử đạo năm 1833, Thánh trùm cả Anrê Nguyễn Kim Thông, tử đạo năm 1855 và Thánh Giám mục Stêphanô Cuénot, tử đạo năm 1861.
 
qui nhon
Hiện nay, giáo phận Qui Nhơn có 7 giáo hạt, 53 giáo xứ và 6 giáo họ biệt lập, với khoảng 72.396 giáo dân, 116 linh mục, 51 đại chủng sinh, 258 tu sĩ nam nữ và 781 giáo lý viên. Được biết, từ năm 2008 Qui Nhơn đã khởi xướng 10 năm chuẩn bị, mỗi năm theo một chủ đề, để hướng đến kỷ niệm 400 năm giáo phận đón nhận Tin Mừng.

Bảo Linh
Nguồn tin: Gp Bùi Chu