Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

BÓNG ĐÁ GIAO HỮU GIỮA BAN MỤC VỤ GIÁO XỨ SƠN LỘC VÀ DÒNG PHANXICO VIỆN TU

Filled under:

“Khỏe để phục vụ”.  Đó là khẩu hiệu của nhiều người trong đó có anh chị em trong ban mục vụ giáo xứ và quý thầy dòng Phanxico.
19 giờ ngày 19/5/2017 trên sân xi măng trước tiền sảnh nhà thờ Sơn Lộc, trời mưa nhỏ đem lại không khí mát mẻ, các cầu thủ của hai đội thi đấu đã sẵn sàng. Trời mưa nhưng cũng có khoảng 100 cổ động viên tham gia cổ võ tích cực.
Đội Mục vụ giáo xứ có 11 thành viên, trong đó có cha xứ, thầy xứ, ban mục vụ và tiểu ban âm thanh ánh sáng, với trang phục màu xanh.
Đội dòng Phaxico có 10 thành viên, trong đó có cha bề trên và quý thầy, với trang phục màu vàng.
Sau tiếng còi của trọng tài, hai đội ra sân mỗi đội 6 người, thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút, có quyền thay cầu thủ bất cứ khi nào cần.
Mặc dù hai đội thi đấu với tinh thần sức khỏe là chính nhưng khán giả nhận thấy các cầu thủ thi đấu cũng khá quyết liệt, nhất là những pha đá phạt, mong nâng tỷ số thắng về cho đội mình.
Khán giả còn đánh giá các cầu thủ năng động, cầu thủ số 4 của đội áo vàng có những đường bóng đáng nể, sút nhanh, lừa khéo để rồi làm tung lưới đối phương dẫn đến bàn thắng trong tiếng vỗ tay reo hò của cổ động viên.
Cầu thủ số 10 của đội áo xanh cũng có những đường chuyền khá đẹp mắt, Ở phút thứ 8, nhận đường chuyền sát biên của số 10, số 4 của đội áo xanh đã nhanh chóng rẽ trái tung một cú sút vừa, đã làm tung lưới thủ môn áo vàng dẫn đến bàn gỡ 2/1.
Xét về tổng lực, đội áo vàng đã có những chiến thuật rõ nét hơn, đường chuyền chính xác hơn, nhưng cũng có lúc sút lên trời. Về đội áo xanh, thủ môn áo xanh đã băng mình cản phá nhiều pha mà giới chuyên môn gọi là “bàn thua trông thấy”, dẫu sao đi nữa thủ môn này đã 6 lần vào lưới gỡ banh ra.
Giữa hai hiệp đấu có nghỉ 10 phút để giải lao và thay cầu thủ, lợi dụng thời gian này các cầu thủ đã phân chia đội hình cho hợp lý để không phải “dẫm chân lên nhau”.
Lúc này mưa đã dứt hẳn, nhiều người đến xem đông hơn, điều này đã làm cho mọi người vui hơn và mong chờ có một cuộc thi đấu sau, đông hơn, gần gũi nhau hơn.
Trận thi đấu kết thúc sau tiếng còi của trọng tài và tiếng vỗ tay của cổ động viên. Kết quả: Đội dòng Phaxico thắng 6-4.
Cả hai đội thắng, thua đều được cha xứ khoản đãi bữa ăn tối để lấy lại năng lượng tiêu hao trong lúc thi đáu.
Được biết: Cầu thủ số 10 của đội áo xanh là cha xứ Simon. Cầu thủ số 4 của đội áo vàng là cha bề trên dòng Phaxico Viện tu.


Toma Đỗ Lộc Sơn