Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

GIÁO XỨ SƠN LỘC- TRẬN CHUNG KẾT GIẢI BÓNG ĐÁ MỪNG CHÚA PHỤC SINH

Filled under:

Theo chương trình, trận chung kết giải bóng đá mừng Chúa Phục Sinh sẽ được diễn ra lúc 19 giờ ngày 08/5/2017. Trước đó, một cơn mưa đã đổ xuống như thác và kéo dài làm cho ban tổ chức và người hâm mộ thêm lo lắng. Nhờ ơn Chúa, 19 giờ, mưa bớt hẳn, chỉ còn lắc rắc, nhờ đó mọi người kéo đến khuôn viên nhà thờ mỗi lúc thêm đông, ban tổ chúc đã mở loa phóng thanh hát những bài về thể thao kêu mời mọi người đến tham dự và cũng để thêm hưng phấn cho các tuyển thủ.
20 giờ trận đấu bắt đầu. Trước khi thi đấu, cha Simon cùng mọi người đã nguyện kinh, xin Chúa ban phúc lành và chụp hình lưu niệm.
Trên hàng ghế danh dự có cha xứ Simon Nguyễn Văn Thu, cha Antôn Nguyễn Sĩ Quân - Phó xứ Bắc Đoàn, quý vị đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Sơn Lộc và Bắc Đoàn, có khoảng 300 cổ động viên đứng chung quanh (sân vận động) trong các căn nhà bạt.
Qua các vòng loại, trận thi đấu chung kết tối nay được thi đấu giữa đội nhất A và nhất B: Nhất A là đội của Giáo khu Mẹ Lên Trời và nhất B là đội của Giáo khu Mân Côi.
Trong hai hiệp đấu, các cầu thủ, dưới hạt mưa dù là nhỏ, nhưng cũng bị ướt khá nhiều, nhất là đôi giầy, nhưng sức thi đấu thì không hề suy giảm. Các tình huống nguy hiểm khi phải xoạc chân ra để ngăn cản một đường bóng trực diện hay phải bay lên đội đầu khi một đường bóng lao thẳng về khung thành. Dù có té ngã trong lúc cản phá, các cầu thủ vẫn vui vẻ và sẵn sàng đưa tay ra để đứng lên “nào ta cùng chiến thắng”.
40 phút thi đấu cho hai hiệp, các cổ động viên hâm mộ đã nhiều lần đứng lên, giơ cao khẩu hiệu cổ động, để các cầu thủ đội nhà lên tinh thần. Có hai bàn thắng đã được ghi trong hiệp II, đó là hai bàn thắng của đội Mân Côi. Sự vỡ òa trong tiếng vỗ tay cùng tiếng reo hò đã làm cho mọi người thầm tạ ơn Chúa đã ban cho mỗi người cuộc sống, niềm tin yêu, để mãi là những cánh hoa thơm dâng lên Thiên Chúa.
Trong phần trao giải, ban tổ chức đã trao hai giải cá nhân xuất sắc, một giải phong cách. Cha phó Antôn đã trao giải nhì cho đội về nhì và sau đó cha Simon trao giải nhất cho đội chiến thắng.
Các cầu thủ của cả bốn đội tham gia thi đấu hay dự bị, đều được cha Simon trao tặng cuốn “Cẩm nang Loan báo Tin Mừng”, để các cầu thủ vững mạnh hơn trong đời sống, đặc biệt là đời sống đức tin.
Giới Gia trưởng vinh dự được đăng cai tổ chức giải bóng đá “Mừng Chúa Phục Sinh 2018”.
Sau cùng tất cả các cầu thủ và các cổ động viên cùng tham dự bữa tiệc buffet. Bữa tiệc buffet này do các mạnh thường quân ủng hộ.

Tôma Đỗ Lộc Sơn - Truyền thông giáo phận