Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG DÙNG NƯỚC XƯƠNG MỖI NGÀY CÓ LỢI GÌ?

Filled under:


Nước xương là một trong những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất nếu được dùng mỗi ngày. Dưới đây là những lý do tại sao nó lại tốt cho sức khỏe nếu được dùng thường xuyên, theo naturalnews.

1. Chữa cảm và viêm phế quản

Súp gà (nước dùng xương) được sử dụng nhiều năm qua để chữa cảm lạnh vì nó giúp làm loãng chất nhầy và mở hệ hô hấp. Nghiên cứu cho thấy súp gà có chứa axit amin vốn được dùng trong các loại thuốc viêm phế quản.

2. Tăng cường răng và xương

Nước xương chứa các chất dinh dưỡng cơ thể cần thiết để tăng cường răng và xương. Những chất dinh dưỡng này bao gồm canxi, vitamin D, đồng, mangan, magiê, sắt, kali và vitamin A, B, C và K.

3. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước xương có chứa các axit amin được chứng minh giúp tăng cường hệ miễn dịch.
 
4. Chữa lành đường ruột

Nước xương chứa getalin chữa lành ruột do đặc tính chống viêm mạnh. Các magiê, arginine, và proline trong nước xương cũng giúp giảm viêm ruột.

5. Tăng hydrat hóa

Nghiên cứu cho thấy dùng nước xương có thể giữ cho bạn ngậm nước hơn so với nước bởi chúng chứa chất điện giải.

6. Giảm cân

Nghiên cứu cho thấy việc cải thiện sức khỏe đường ruột tăng cường giảm cân. Nước xương cũng làm giảm sự thèm ăn và tổng lượng calo hằng ngày.
 
7. Tăng trưởng cơ bắp nhanh hơn

Nước xương có chứa axit amin để tăng cường sự tăng trưởng và phục hồi cơ bắp. Nó cũng được cho là giúp tăng tốc độ phục hồi cơ bắp đau.

8. Giảm đau khớp

Nước xương giàu collagen và glucosamine giữ các khớp xương khỏe mạnh. Những người bị viêm khớp được hưởng lợi từ uống nước dùng xương mỗi ngày.

9. Tăng hiệu suất tập luyện

Nghiên cứu cho thấy loại thực phẩm này có chất điện giải và carbohydrate có thể cải thiện hiệu suất tập luyện.

10. Cải thiện tâm trạng

Nghiên cứu cho thấy ruột không lành mạnh có thể làm giảm chức năng não và gây ra bệnh trầm cảm. Vì vậy, việc cải thiện sức khỏe đường ruột sẽ cải thiện tâm trạng và làm giảm trầm cảm.

Nhiều lợi ích khác của nước dùng xương như: chậm lão hóa, bảo vệ các tế bào, cải thiện chất lượng giấc ngủ, điều hòa axit dạ dày.




NHỮNG THÓI QUEN ĂN UỐNG LÀNH MẠNH BẠN NÊN LÀM


Ăn uống lành mạnh không có nghĩa là loại bỏ những thực phẩm mà trước đây bạn hoàn toàn không ăn mà bằng những thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống.
 

Dưới đây là 10 thói quen ăn uống lành mạnh bạn có thể làm theo và sẽ thấy cải thiện sức khỏe rõ rệt, theo naturalnews.

Tự nấu ăn cho mình. Ăn uống bên ngoài sẽ không thể kiểm soát hàm lượng calo và những gia vị như muối và đường gây hại cho sức khỏe. Hãy tự mình nấu ăn để đảm bảo thức ăn lành mạnh và tốt cho cơ thể.

Cắt giảm bánh ngọt, sô cô la, và đồ ăn nhẹ. Thay thế những đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, chè bằng những thực phẩm lành mạnh khác như bơ đậu phộng, và trái cây.

Thay thế đồ uống có đường bằng nước lọc hoặc nước cốt chanh. Những loại nước có đường sẽ gây hại cho sức khỏe, thay chúng bằng nước lọc hoặc nước chanh mật ong.
 
Tăng tiêu thụ các loại rau. Ăn rau cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên ăn bốn chén rau hằng ngày.

Nhận đủ canxi trong chế độ ăn uống. Canxi giúp ích cho răng, xương và điều hòa nhịp tim. Các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa và sữa chua rất giàu canxi.

Dùng các chất béo từ cá, dầu thực vật, và các loại hạt. Hạn chế ăn da của gia cầm và da động vật như heo, bò.
Uống nhiều nước hằng ngày. Mất nước khiến cơ thể mệt mỏi, nó cũng là nguyên nhân gây đau đầu. Nước rất cần thiết vì nó giúp thanh lọc độc tố và chất thải từ cơ thể.
 
Tránh muối vì nó gây ra cao huyết áp, mất trí nhớ và bệnh thận. Để cải thiện hương vị của bữa ăn, hãy sử dụng hạt tiêu đen, bột cà ri hoặc tỏi.

Tập thể dục. Điều quan trọng là cần lưu ý rằng tập thể dục thường xuyên cũng giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh và hình dáng cân đối.

Tránh hút thuốc và uống rượu. Nếu bạn là một người nghiện thuốc lá hoặc rượu bia, cố gắng hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn và hút thuốc lá.
 

CHUYÊN GIA CHIA SẺ 7 THỰC PHẨM THANH LỌC CƠ THỂ


Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất của con người, nơi thực hiện chức năng chính là giải độc, giúp đẩy các độc tố ra khỏi máu. 

Khi gan làm việc hiệu quả, nó cũng giúp mật làm tăng sự phân hủy của chất béo, nơi các độc tố khác được lưu trữ. Hãy hỗ trợ gan và giải độc cơ thể với các loại thực phẩm dưới đây, theo các chuyên gia dinh dưỡng Úc, theo Health.

Nước chanh

Một trong những thủ thuật lâu đời nhất để thanh lọc cơ thể là bắt đầu một ngày với ½ trái chanh và một cốc nước nóng. Nó không chỉ khởi động tiêu hóa mà còn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng nhờ đặc tính làm sạch của chanh rất đặc biệt. Nước chanh có lợi nhờ các enzym kích thích gan và do đó tăng tốc độ loại bỏ độc tố. Nó cũng là một chất lợi tiểu nhẹ, hỗ trợ đường tiết niệu đẩy độc tố không mong muốn.

Giấm rượu táo

ACV từ giấm rượu táo chứa enzym hỗ trợ chức năng tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Nó cũng hoạt động để tiêu diệt vi khuẩn có hại, đó là một trong những cách tốt nhất để làm sạch cơ thể. Hãy bổ sung giấm rượu táo vào món rau trộn cùng một muỗng canh dầu ôliu để tối ưu hóa lợi ích của nó cho sức khỏe.

Bưởi

Bưởi thực sự là một trong những siêu thực phẩm tinh khiết nhất. Chúng giàu chất chống oxy hóa, kích thích gan phá vỡ các chất béo và bảo vệ chống lại các tổn thương gan.

Rau họ cải

Các loại rau như bông cải xanh, súp lơ, cải xoăn hỗ trợ giai đoạn I và giai đoạn II của giải độc gan. Chúng cũng giàu vitamin C và chất xơ hòa tan mà cơ thể sử dụng để loại bỏ kích thích tố dư thừa như estrogen. Nên ăn 2 chén rau họ cải mỗi ngày để cơ thể thanh lọc tốt hơn.

Tỏi

Tỏi có chứa nhiều hợp chất chứa lưu huỳnh kích hoạt các enzym gan chịu trách nhiệm trục xuất chất độc ra khỏi cơ thể.

Nghệ

Nghệ là một gia vị Ayurvedic cổ đại hỗ trợ cho gan và túi mật vì nó giúp các enzym chịu trách nhiệm xả chất gây ung thư từ chế độ ăn uống. Cùng với tỏi, curcumin, hợp chất quan trọng trong củ nghệ, cũng mang lại lợi ích chống viêm và miễn dịch tuyệt vời.

Trà xanh

Trà xanh rất giàu catechin, tăng cường hoạt động gan và sản xuất các enzym giải độc chính. Hãy thêm một lát chanh tươi vào trà xanh một lần hoặc hai lần một ngày để thanh lọc cơ thể.


THÓI QUEN ĐƠN GIẢN GIÚP BẠN NGỪA UNG THƯ

Nghiên cứu cho thấy di truyền, tiếp xúc với môi trường, hút thuốc lá, hoạt động thể chất và chế độ ăn uống là những nguyên nhân có thể gây bệnh ung thư.
 

Dưới đây là những gì bạn nên làm ngày hôm nay để ngăn chặn và chống ung thư, theo naturalnews.

1. Giảm lượng đường và rượu

Thường xuyên tiêu thụ quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư. Rượu làm suy yếu cơ thể và làm giảm khả năng phá vỡ và hấp thụ các vitamin và khoáng chất.

Đường được cho là thúc đẩy tăng trưởng của các tế bào ung thư. Trong nghiên cứu trên động vật, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng kích thước của khối u tăng lên khi những con chuột được cho ăn một lượng sucrose cao - loại đường được sử dụng trong ăn uống thường ngày.

Vì vậy, bạn phải tránh những thực phẩm chế biến để giảm lượng đường. 80% các loại thực phẩm chế biến có đường.

2. Tránh các thức ăn gây viêm

Các loại thực phẩm gây viêm, bao gồm các loại thịt chế biến, nước ngọt, các loại dầu hydro hóa, thịt đỏ và carbs tinh chế. Nghiên cứu cho thấy những người bị viêm mạn tính có nguy cơ cao bị ung thư. Ăn những thực phẩm gây viêm tế bào và thiệt hại mô lâu dài dễ gây bệnh và làm tăng nguy cơ ung thư.

3. Tăng lượng thức ăn thực vật

Nhiều nghiên cứu cho thấy các loại thực phẩm từ thực vật làm giảm nguy cơ ung thư. Những thực phẩm này rất giàu chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa các bệnh ung thư khác nhau.

Nghiên cứu cho thấy những người ăn chay có nguy cơ mắc bệnh ung thư thấp hơn 18% so với những người không ăn chay.

4. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Gần 50% người Mỹ trưởng thành bị thiếu vitamin D, theo nghiên cứu. Sự thiếu hụt vitamin D có liên quan đến ung thư. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tỷ lệ mắc ung thư sẽ giảm 77% ở những phụ nữ bổ sung vitamin D. Hãy phơi mình dưới ánh nắng mặt trời mỗi ngày vì nó cung cấp cho bạn tất cả các vitamin D cần thiết.

Thực phẩm giàu vitamin D bao gồm: trứng, cá hoang dã, và nấm.

Nguồn: thanhnien.vn