Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Rộn ràng không khí đón Giáng sinh trên khắp thế giới

Filled under:


Đức Giáo hoàng Francis hôn lên tượng Chúa Jesus khi bắt đầu nghi lễ tại Vatican, tối 24-12. (Ảnh: Reuters)
 Font Size:     |  
 Không khí đón Giáng sinh 2016 và chào năm mới 2017 đã tràn ngập khắp nơi trên thế giới. Sau một năm nhiều biến động, người dân trên thế giới đang tận hưởng mùa Giáng sinh an lành, lung linh sắc màu bên gia đình, bạn bè và người thân.
Ông già Noel trượt băng tại TP New York, Mỹ trong đêm Giáng sinh. (Ảnh: Reuters)
Cảnh sát tuần tra chợ Giáng sinh trên quảng trường Breitscheid, Thủ đô Berlin, Đức. (Ảnh: Reuters)
Khách du lịch và người dân địa phương tham quan khu trưng bày Giáng sinh tại làng Westfield, Anh. (Ảnh: Reuters)
Tuyến đường tại trung tâm Thủ đô Moscow, Nga sáng lung linh với hàng nghìn ngọn đèn trang trí. (Ảnh: Reuters)
Người dân tham quan chợ Giáng sinh gần nhà thờ Đức Bà, Pháp. (Ảnh: Getty Images)
Hơn 300 người vô gia cư và người nghèo tham gia bữa ăn truyền thống của người Ba Lan trong đêm Giáng sinh. (Ảnh: Getty Images)
Hai cha con chụp ảnh bên cây thông Noel tại trung tâm mua sắm ở New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: Getty Images)
Ông già Noel chào đón bé gái tới trung tâm mua sắm tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. (Ảnh: AP)
Thợ lặn mặc trang phục ông già Noel bơi trong công viên COEX tại Thủ đô Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: Getty Images)
Em bé đọc kinh trong nghi lễ đêm Giáng sinh tại nhà thờ trên đảo Bali, Indonesia. (Ảnh: AP)
Trình diễn trượt băng tại một trung tâm mua sắm ở Hồng Kông (Trung Quốc). (Ảnh: Tân Hoa xã)
Bé gái người Lebanon bế em bé tị nạn người Syria nhận quà Giáng sinh tại Lebanon. (Ảnh: Getty Images)
Trẻ em tham gia biểu diễn văn nghệ đón Giáng sinh cùng các nghệ sĩ tại khu nhà ổ chuột trong Thủ đô Kathmandu, Nepal. (Ảnh: Getty Images)


Người dân Thủ đô nô nức đón lễ Giáng sinh


Không khí Giáng sinh tràn ngập trên tuyến phố Tràng Tiền (Ảnh: P.TRANG)
 Font Size:     |  
 Tối 24-12, người dân Thủ đô tập trung tại các nhà thờ lớn để hòa chung niềm vui với bà con giáo dân đón lễ Giáng sinh an lành và ấm áp. Phóng viên NDĐT đã ghi lại không khí náo nức chào đón lễ Giáng sinh tại Hà Nội.
Khoảng 18 giờ 30 dòng người đổ về nhà thờ Cửa Bắc bắt đầu đông đúc. Mọi công tác chuẩn bị cho lễ Giáng sinh đã được hoàn tất. Khuôn viên nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy thu hút khách tham quan, ghi lại những hình ảnh đẹp đẽ trong ngày lễ Giáng sinh.
Khuôn viên nhà thờ trang hoàng rực rỡ. (Ảnh: HUY VŨ)
Tại phố Nguyễn Biểu, nhiều người cũng tập trung ở cổng chính để vào trong nhà thờ. (Ảnh: HUY VŨ)
Gần 20 giờ, chuông nhà thờ bắt đầu đổ liên hồi thúc giục bà con giáo dân mau chóng tập trung vào trong nhà thờ, chỉ còn 10 phút nữa sẽ diễn ra chương trình hoan ca mừng Giáng sinh. (Ảnh: HUY VŨ).
Cũng như mọi năm, khu vực Nhà thờ Lớn luôn là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch nước ngoài và người dân trong dịp lễ Giáng sinh.
Nhà thờ Lớn đêm Noel (Ảnh: P.TRANG)
Anh Đào Mạnh Tiến, một giáo dân cho biết: “Công tác chuẩn bị cho lễ Giáng sinh đã được chuẩn bị trước gần nửa tháng, bao gồm tranh ảnh, tượng, đèn điện, hang đá và cây thông Noel khổng lồ. Tại đây cũng diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như hoạt động đón Giáng sinh dành cho cộng đồng người Pháp tại Hà Nội, với sự tham gia của ngài Đại sứ Pháp cùng phu nhân, chương trình hoan ca Giáng sinh và nghi thức lễ được bà con giáo dân mong đợi nhất đó là Thánh lễ sẽ diễn ra vào lúc nửa đêm.
Cộng đồng người Pháp tại Việt Nam làm lễ trong Nhà thờ Lớn. (Ảnh: HUY VŨ)
Anh Christopher Turnbull người Úc cùng vợ sang Việt Nam trong chuyến du lịch ba nước Đông Nam Á (Thái-Lan, Malaysia và Việt Nam) hai tuần của mình, vợ chồng anh quyết định chọn Việt Nam làm điểm dừng chân để đón Giáng sinh năm nay. Anh Christopher chia sẻ: "Tôi cùng vợ quyết định năm nay sẽ có một chút thay đổi trong dịp lễ Noel, chúng tôi chọn Việt Nam bởi qua tìm hiểu chúng tôi biết được tại Hà Nội đang là mùa đông, phù hợp với không khí Giáng sinh hơn ở quê hương tôi vì thời điểm này ở Úc thì lại đang là mùa hè. Chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì quyết định này đã đem lại một trải nghiệm tuyệt vời" (Ảnh: HUY VŨ).
Mọi người tranh thủ ghi lại những hình ảnh đẹp trong đêm Giáng sinh và ông già Noel.
(Ảnh: HUY VŨ)
(Ảnh: HUY VŨ)
(Ảnh: HUY VŨ)
(Ảnh: P.TRANG)
.
(Ảnh: P.TRANG)
Dù không theo đạo nhưng chị Lê Hồng Liên (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cùng chồng và hai cô con gái dễ thương cũng tranh thủ đến Nhà thờ Lớn thật sớm để tận hưởng không khí Giáng sinh. Chị chia sẻ “Gia đình tôi mặc dù không ai theo đạo nhưng đều rất thích được tới nhà thờ vào những dịp Giáng sinh như thế này. Chúng tôi đến đây chủ yếu là để tận hưởng không khí của buổi lễ Giáng sinh, hai công chúa nhỏ nhà tôi cũng rất háo hức chờ đến ngày này để được bố mẹ đưa đến nhà thờ”
Được bố mẹ đưa đi chơi tại phố đi bộ Hồ Gươm, Bé Hồng Nhi, 4 tuổi hồn nhiên chia sẻ: "Giáng sinh năm nay con mong được ông già Noel tặng một con búp bê, và con sẽ may thật nhiều áo đẹp cho em búp bê".
Anh Lê Hồng Quân ở quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: Sống ở Hà Nội cũng được bảy năm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi đưa bố đi thăm phố phường dịp Giáng sinh. Tôi thấy không khí ở Nhà thờ Lớn Hà Nội rất nhộn nhịp, cầu mong một Giáng sinh an lành đến mọi người, mọi nhà".
Đi chơi Noel cùng mẹ. (Ảnh: P.TRANG)
Bà con giáo dân làm lễ trong nhà thờ. (Ảnh: P.TRANG).
Năm nay, thời tiết ấm áp cùng với đó đêm Giáng sinh lại đúng vào dịp cuối tuần nên không khí đón Giáng sinh ở các nhà thờ lớn càng trở lên sôi động hơn. Dịp này, hàng nghìn người đổ về phố đi bộ Hà Nội để vui chơi.
Khu vực hang đá hút khách tham quan. (Ảnh: HUY VŨ)
Khu vực Nhà thờ Lớn lúc này "nghẹt thở" bởi đoàn người từ khắp nơi đổ về. (Ảnh: P.TRANG)
Phố đi bộ càng về khuya càng đông.
Ảnh: HUY VŨ
Ảnh: HUY VŨ
Ảnh: HUY VŨ
(Ảnh: P.TRANG)